Thứ sáu 29/03/2024 14:19

Nữ quái 9X 30 lần diễn “ảo thuật” nẫng gần 3 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lợi dụng sơ hở và sự tin tưởng của lãnh đạo công ty, Hương đã lập khống các phiếu xuất tạm để tuồn hàng tỷ đồng tiền hàng ra ngoài tiêu thụ.

Theo hồ sơ vụ án, Đậu Thị Lan Hương (SN 1992) trú phường Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An) là nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Trường Giang A chuyên về thiết bị điện đóng tại Khu công nghiệp Bắc Vinh (TP Vinh). Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý hàng của công ty, trong thời gian ngày từ 3-8-2020 đến 21-9-2020, bằng thủ đoạn gian dối, Hương đã nhiều lần tuồn hàng hoá ra ngoài thị trường để trục lợi.

Nữ quái 9X tung chiêu độc lừa đảo hàng tỷ đồng của công ty
Bị cáo Đậu Thị Lan Hương tại phiên toà


Theo đó, khi nhận được đơn hàng của khách, Hương lập các phiếu xuất tạm rồi đưa cho thủ kho để lấy hàng. Nữ nhân viên này lập các chứng từ theo quy định, đưa cho lãnh đạo công ty đối chiếu hàng hóa trên phiếu xuất tạm. Sau đó, Hương lập tiếp một phiếu xuất tạm khống với thông tin trùng với thông tin khách hàng ở phiếu xuất tạm trước đó rồi đưa cho thủ kho với lý do đơn hàng khách mới bổ sung để lấy hàng hóa ra.

Để thực hiện trót lọt chiêu thức lừa đảo của mình, nữ quái 9X đã chỉ đạo các nhân viên giao hàng gồm Trần Văn Tụng (SN 1993), trú xã Xuân Lâm, huyện Hưng Nguyên; Võ Đức Trung (SN 2003), trú xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa; Lê Tuấn Vũ (SN 1993), trú xã Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên cùng thực hiện hành vi phạm tội. Khi nhân viên đi giao hàng cho khách, Hương thông báo số hàng trên xe thừa so với số lượng hàng hóa khách đặt và yêu cầu những người này mang số hàng thừa đó đến giao cho địa chỉ khác nhằm chiếm đoạt. Các giấy tờ khống sau đó được Hương tiêu hủy nhằm xóa dấu vết.

Cơ quan điều tra xác định, Đậu Thị Lan Hương đã 30 lần thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Trường Giang A, với số tiền gần 2,9 tỷ đồng. Các nhân viên giao hàng Tụng, Vũ và Trung biết Hương dùng các thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của công ty nhưng vẫn mang hàng hóa đi giao theo chỉ đạo của Hương đã phạm tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngày 17-9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đậu Thị Lan Hương về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Hương 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Trần Văn Tụng bị tuyên án 10 năm tù; bị cáo Võ Đức Trung lĩnh án 4 năm tù và bị cáo Lê Tuấn vũ 3 năm tù cùng về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động