Thứ sáu 29/03/2024 14:28

Novak Djokovic vẫn kiên định với việc không tiêm vắc-xin Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic đã lần đầu tiên phá vỡ sự im lặng để nói về sự cố vắc-xin tại Australia, sự cố đã khiến anh không thể thi đấu tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.
Novak Djokovic vẫn kiên định với việc không tiêm vắc-xin Covid-19
Novak Djokovic vẫn nói không với vắc-xin ngừa Covid-19.

Theo đó, trong một bài phỏng vấn mới đây, tay vợt người Serbia đã khẳng định rằng anh không thuộc nhóm bài trừ vắc-xin Covid-19 nhưng kiên định với quyết định không tiêm vắc-xin của mình.

"Cái giá mà tôi phải trả khi không tiêm vắc-xin Covid-19 là rất lớn nhưng tôi sẵn sàng đánh đổi vì quyền tự do cá nhân của mình. Tôi không bao giờ phản đối việc tiêm chủng, nhưng luôn ủng hộ quyền tự do lựa chọn những gì cơ thể mình tiếp nhận. Cơ thể của tôi quan trọng hơn danh hiệu hay bất cứ thứ gì khác. Tôi không bao giờ chống lại việc tiêm chủng. Tôi hiểu trên toàn cầu, mọi người đều đang cố gắng nỗ lực để ngăn ngừa loại virus này và hy vọng sẽ nhìn thấy đoạn kết của đại dịch trong thời gian sớm nhất.", Nole thẳng thắn bày tỏ.

Trước đó, Djokovic đã bị trục xuất khỏi Australia và không thể bảo vệ ngôi vương của mình tại Australia Open do vi phạm quy tắc phòng chống dịch bệnh ở quốc gia này khi nhập cảnh.

Chính điều này đã khiến Nole bỏ lỡ cơ hội giành Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp và để cho Nadal vượt qua với chức vô địch Australia Open 2022 (Nadal, Djokovic và Federer đều có 20 Grand Slam trước Australia Open 2022).

Bên cạnh đó, tay vợt số 1 thế giới cũng khẳng định với tư cách một vận động viên chuyên nghiệp thì anh càng phải cẩn trọng hơn với việc tiêm chủng.

"Một VĐV hàng đầu luôn phải xem kỹ, nghiên cứu kỹ mọi thứ, từ các chất bổ dưỡng, thức ăn, nước uống, tất cả các thứ được nạp vào người để bổ sung năng lượng. Căn cứ vào những thông tin tôi đã thu thập, tôi quyết định không tiêm vaccine", Djokovic cho biết.

Hiện Djokovic có tên trong danh sách tham dự Indian Wells Masters 2022 diễn ra tại Mỹ nhưng nếu vẫn cố chấp không tiêm vắc-xin Covid-19, khả năng tay vợt số 1 thế giới không được nhập cảnh vào Mỹ sẽ rất cao.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động