Thứ bảy 27/04/2024 19:32

Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch US Open

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng thuyết phục 3-0 trong trận chung kết trước Daniil Medvedev đã giúp Novak Djokovic đăng quang US Open lần thứ 3 trong sự nghiệp.
Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch US Open
Novak Djokovic giành danh hiệu Grand Slam lần thứ 24 trong sự nghiệp. (Ảnh: US Open)

Bước vào trận chung kết US Open 2023, Novak Djokovic hừng hực khí thế để tiếp tục thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình qua đó đánh dấu ngày trở lại ngôi vị số 1 thế giới một cách ấn tượng nhất. Còn với Daniil Medvedev, tay vợt người Nga cũng vô cùng tự tin sau khi đánh bại hạt giống số 1 của giải cũng là nhà đương kim vô địch Carlos Alcaraz.

Trong set đấu đầu tiên, Nole thể hiện sự vượt trội khi chỉ cần tới 48 phút để có chiến thắng 6-3 trước Medvedev sau khi tận dụng thành công break-point.

Sang đến set 2, tay vợt người Nga thi đấu tập trung và kéo Nole vào những pha bóng bền làm bào mòn thể lực của tay vợt người Serbia. Tưởng chừng như Medvedev đã có được set đấu nhưng với nỗ lực của mình, Djokovic đã cứu thành công set-point để đưa tay vợt người Nga vào loạt tie-break.

Trong loạt tie-break đầy căng thẳng, Medvedev lại sớm dẫn 3-1 nhưng lại một lần nữa, nỗ lực bền bỉ của Djokovic đã giúp anh giành ba điểm liên tiếp ở cuối loạt đấu để thắng ngược 7-5, qua đó khép lại set đấu dài 1 giờ 45 phút.

Sang đến set 3, thừa thắng xông lên, Nole dẫn trước 3-1 ngay ở thời điểm đầu. Sau đó dù măc lỗi kép khiến anh mất break sau đó nhưng tay vợt người Serbia đã trở lại nhanh chóng để duy trì lợi thế trước khi kết thúc set với chiến thắng 6-3.

Chung cuộc, sau 3 giờ 17 phút, Novak Djokovic đã đánh bại Daniil Medvedev 6-3, 7-6(5), 6-3 ở chung kết US Open 2023 qua đó giành lên ngôi vô địch lần thứ 4 trong sự nghiệp tại giải đấu này.

Qua đó, Nole đã gia tăng kỷ lục Grand Slam lên con số 24, vượt hơn người đứng thứ 2 là Rafael Nadal hai danh hiệu. Năm nay cũng đánh dấu một năm thành công của Djokovic khi anh lọt vào tới 4 trận chung kết và giành được 3 Grand Slam, điều mà tay vợt người Serbia đã làm được vào các năm 2011, 2015 và 2021.

Novak Djokovic sắp đòi lại vị trí số 1 thế giới từ Carlos Alcaraz Novak Djokovic sắp đòi lại vị trí số 1 thế giới từ Carlos Alcaraz

Một nhiệm vụ được coi là khá dễ dàng với Novak Djokovic khi anh chỉ cần giành một chiến thắng tại giải US Open sắp ...

Novak Djokovic có lần thứ 10 vào chung kết US Open Novak Djokovic có lần thứ 10 vào chung kết US Open

Chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-0 trước tay vợt Ben Shelton tại bán kết đã giúp Novak Djokovic có lần thứ 10 tiến ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động