Thứ sáu 29/03/2024 19:49

Nói tiếng nói người Việt trên thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, tại Trung tâm y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ ký kết thực hiện dự án “Hãy nói tiếng nói người Việt trên thế giới”. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa và y học cổ truyền dân tộc, góp phần nâng cao năng lực ngôn ngữ Việt cho thế hệ trẻ trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự án do Chương trình kế thừa và phát huy cội nguồn văn hóa Việt và y học cổ truyền chỉ đạo, sự hỗ trợ của Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và hai đơn vị là Cty CP Truyền thông Việt đồng hành cùng DN TTV và trường tiếng Việt Lạc Long Quân (Ba Lan) thực hiện.

Các hoạt động được thực hiện theo phương thức xã hội hóa với sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt yêu mến văn hóa Việt và y học dân tộc trong và ngoài nước. Trong tương lai gần, nhiều loại hình văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam sẽ được quảng bá và giới thiệu rộng khắp trên thế giới.

Là những Việt kiều xa quê hương, bằng tình yêu đối với Tổ quốc, các thành viên tham gia dự án đã nỗ lực từng ngày để đưa hình ảnh Việt Nam ra với bạn bè thế giới.

Trong năm 2022, Ban dự án sẽ thực hiện một số hoạt động như: mở 3 chuyên mục "Văn hóa và phát triển", "Tiếng Việt ngày nay", "Nam dược dụng nam nhân" trên các Cổng thông tin của người Việt ở nước ngoài; ra mắt chương trình “Hãy nói tiếng nói của người Việt trên thế giới” trên kênh VTV4; tổ chức Hội thảo “Hãy nói tiếng nói của người Việt trên thế giới” tại Hà Nội.

Ngoài ra, Ban dự án còn chú trọng các phương pháp dạy và học tiếng Việt cho các bạn trẻ người Việt tại các nước.

Cùng với đó, Ban dự án cũng tiến hành nhiều hoạt động quảng bá văn hóa Việt như: dự án “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo”, đặc biệt là giới thiệu một số quần thể không gian văn hóa Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ; phối hợp với Trung tâm văn hóa Văn Lang thông báo tổ chức “Trại hè yêu thương” cho cộng đồng thanh thiếu niên người Việt ở nhiều nước trên thế giới…

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động