Thứ bảy 20/04/2024 19:17

Nỗ lực cống hiến hết mình cho nghệ thuật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chạm ngõ truyền hình qua vai diễn Ánh Dương “Về nhà đi con”, nữ diễn viên trẻ Bảo Hân đã gặt hái thành công với 2 giải thưởng quý giá. Cầm chiếc cup được trao tặng giải “Diễn viên trẻ triển vọng” giải thưởng Cánh Diều vàng 2020, Bảo Hân tâm sự, giải thưởng sẽ là động lực để cô cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Bảo Hân SN 2000 tại Hà Nội. Dù không phải là con nhà nòi nghệ thuật nhưng “máu nghệ sĩ” lúc nào cũng dồi dào trong cô gái cá tính và cô có thể nhập vai bất cứ lúc nào. Cô thủ khoa trường ĐH Sân khấu – điện ảnh Hà Nội từng một thời đánh liều đi thi với kinh nghiệm diễn xuất là con số 0. Nhờ tài năng và phong cách cá tính ngoài đời, cô sinh viên năm thứ nhất nhận lời mời casting cho vai diễn Ánh Dương trong bộ phim “Về nhà đi con” của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Vai diễn được nhận xét có 90% giống với Bảo Hân ngoài đời, thế nên cô dễ dàng nhập vai dù bị “khớp” ở những phân cảnh quay đầu tiên.

no luc cong hien het minh cho nghe thuat
Bảo Hân với giải thưởng Cánh diều vàng 2020 cho hạng mục “Diễn viên triển vọng”. Ảnh tư liệu

Vào vai Ánh Dương, một cô gái cá tính, sở hữu phong cách tomboy, với tạo hình khác lạ, mái tóc xoăn cá tính cùng lối diễn tự nhiên, Bảo Hân nhận được nhiều lời khen ngợi khi mới chập chững bước chân vào nghệ thuật. Nhanh chóng tên tuổi Bảo Hân nổi như cồn, lượng fan đông đảo theo dõi qua trang mạng xã hội. Bảo Hân nhận lời mời đi dự sự kiện cho các nhãn hàng, quay quảng cáo.Tuy nhiên, nổi tiếng quá nhanh khiến cô sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Sân khấu – điện ảnh Hà Nội gặp áp lực từ chính bạn bè xung quanh mình.

Nữ diễn viên 10X trải lòng: “Sau khi vụt sáng thành sao nhờ vai diễn Ánh Dương, tôi được nhiều người biết tới. Và khi quay trở lại trường, tôi bị bạn bè “cà khịa” khi là diễn viên nổi tiếng. Những câu nói tưởng rằng chỉ là giao tiếp thông thường nhưng lại khiến tôi tổn thương sâu sắc. Bên cạnh niềm vui và sự tự hào là những lo lắng, áp lực khiến tôi từng bị stress”. Là gương mặt được nhiều người biết tới, áp lực khi xuất hiện cũng là nỗi trăn trở của Bảo Hân. Cô bày tỏ, khi ra đường, cô không còn hồn nhiên nói to, đùa giỡn được nữa và điều này khiến nữ diễn viên 10X cảm thấy không thoải mái. Dù vậy, cô cho rằng, đây là cách để bản thân trưởng thành và biết tự bảo vệ, giữ gìn hình ảnh của mình. Cô út “Về nhà đi con” còn nhận được sự hỗ trợ của các nghệ sĩ tiền bối như NSND Trung Anh, NSND Hoàng Dũng và các ngôi sao như Bảo Thanh, Thu Quỳnh động viên, khích lệ tinh thần để vượt qua dư luận trái chiều.

Bảo Hân kể, cô từng đắn đo bởi quy định của nhà trường không cho phép sinh viên năm đầu đi đóng phim. Có một sự cố ngoài ý muốn khi nhận lời mời tham gia phim, Bảo Hân từng suýt nhận án kỷ luật vì vi phạm quy định của nhà trường. Suốt quá trình làm phim, Bảo Hân không bỏ học hoàn toàn để đi đóng phim. Thời gian phim quay, cô đã nhờ nhà sản xuất phim sắp xếp lịch quay sao cho không trùng với những môn học quan trọng. May mắn, nhờ sự nỗ lực, tạo dấu ấn cho vai diễn truyền hình, trường hợp của Bảo Hân các thầy cô trong nhà trường cân nhắc. Thế nên không lạ khi “Về nhà đi con, đóng máy”, Bảo Hân tuyên bố tạm dừng đóng phim trong 1 năm với lý do cả đời không chỉ đóng 2-3 bộ phim, cô cần nhiều thời gian học hơn nữa. Quyết định nghỉ đóng phim khiến những khán giả yêu mến cô bất ngờ. Song, dự án phim tuyên truyền “Những ngày không quên” kết hợp giữa hai bộ phim “Cô gái nhà người ta” và “Về nhà đi con” trở lại thời điểm cả nước thực hiện “giãn cách xã hội” vì dịch bệnh Covid-19, Bảo Hân đã “phá lệ” tuyên bố trước đó. Tiếp tục với vai diễn Ánh Dương nhưng ở trong bối cảnh người dân chung tay phòng chống dịch Covid-19, hình ảnh của Ánh Dương trong “Những ngày không quên” chưa thực sự nổi bật.

Đánh dấu tên tuổi nhờ một vai diễn, nữ diễn viên 10X được xướng lên với 2 giải thưởng quý giá. Đó là tại giải Cánh diều vàng 2020 được trao ngày 12-5, Bảo Hân may mắn nhận giải thưởng “Diễn viên triển vọng”. Trước đó, Bảo Hân nhận giải “Ngôi sao triển vọng” tại giải thưởng Ngôi sao của năm 2019. Có được thành công vang dội, Bảo Hân cảm thấy bất ngờ, cô dành lời cảm ơn tới những thế hệ nghệ sĩ đã chỉ bảo, dạy dỗ, truyền tải kinh nghiệm diễn xuất. Với tâm lý “không ngủ quên trên chiến thắng”, sau giải thưởng, Bảo Hân sẽ nỗ lực học tập, trau dồi bản thân để cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động