Thứ tư 24/04/2024 19:08

Nổ lò hơi ở Nam Định, một phụ nữ tử vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 8-4, lãnh đạo UBND xã Phương Định (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm một người tử vong.
Khu vực sản xuất rau câu ở xã Phương Định, huyện Trực Ninh (Nam Định) tan hoang vì vụ nổ lò hơi.
Cơ sở sơ chế rau câu tan hoang vì vụ nổ lò hơi. Ảnh: Người dân ghi lại

Theo thông tin ban đầu trên báo Đại Đoàn Kết, vụ nổ xảy ra vào 15g30 ngày 7-4 tại cơ sở sơ chế rau câu của gia đình bà Huyền, ở xóm 1, thôn Lộ Xuyên, xã Phương Định.

Lò hơi bị nổ là công cụ được cơ sở sử dụng để sơ chế, làm sạch, trắng rau câu bằng nước nóng. Khi vụ nổ xảy ra, có một số người làm thuê cho cơ sở đang làm việc.

Sau khi vụ nổ xảy ra, phải mất một thời gian khá lâu những người có mặt mới tìm được bà Khoa, 64 tuổi, trú cùng xóm, là một trong những người làm thuê cho cơ sở, trong tình trạng đã tử vong, không còn đủ chân tay.

Một người làm thuê khác tên Hường trong tình trạng bị nước lò hơi bắn vào mắt, không nhìn thấy gì.

Vụ nổ lớn khiến toàn bộ hệ thống lò hơi và xưởng sản xuất của cơ sở này bị phá hủy hoàn toàn. Rất may, cơ sở nằm biệt lập ngoài bãi sông nên không ảnh hưởng đến khu dân cư, TTXVN cho hay.

Được biết, cơ sở làm rau câu của gia đình bà Huyền hoạt động 5-7 năm, thường xuyên có 4-5 lao động làm việc.

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đang làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời khuyến cáo các cơ sở sản xuất, hộ dân có sử dụng lò hơi, nồi áp suất cần định kỳ kiểm tra chất lượng dụng cụ này, nhất là phải thực hiện nghiêm quy định về an toàn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

H.Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động