Thứ năm 02/05/2024 07:13

Những thời điểm "vàng" để ăn sữa chua bạn cần biết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sữa chua là loại thực phẩm bổ dưỡng, phổ biến. Nhưng bạn đã biết nên ăn sữa chua vào thời điểm nào để phát huy hết tác dụng của nó?
Những thời điểm
Ảnh minh họa

Những thời điểm ăn sữa chua tốt nhất bao gồm:

-Sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ: Đây là thời gian thích hợp nhất để ăn sữa chua vì lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ tạo môi trường thích hợp cho lợi khuẩn phát triển.

-Sau bữa trưa: Ăn sữa chua sau bữa trưa khoảng 1 – 2 giờ giúp tận dụng tối đa các tác dụng của sữa chua, đồng thời cung cấp năng lượng và cảm giác no lâu.

-Buổi sáng: Ăn sữa chua vào buổi sáng, đặc biệt là kết hợp với ngũ cốc, hạt, hoặc trái cây, tạo thành bữa sáng nhẹ nhàng nhưng đủ chất dinh dưỡng, giúp khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

-Buổi xế chiều: Ăn sữa chua vào buổi xế chiều giúp bổ sung năng lượng, giảm cảm giác mệt mỏi và đói, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa và duy trì vóc dáng cân đối.

-Sau khi tập luyện: Ăn sữa chua sau khi tập luyện giúp phục hồi năng lượng, hỗ trợ quá trình phục hồi cơ bắp và tăng cường sức khỏe.

Những thời điểm này được khuyến nghị dựa trên việc tối ưu hóa lợi ích sức khỏe mà sữa chua mang lại, từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến việc cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

9 thực phẩm cung cấp nhiều canxi hơn sữa 9 thực phẩm cung cấp nhiều canxi hơn sữa
Những thực phẩm cần tránh kết hợp với đu đủ Những thực phẩm cần tránh kết hợp với đu đủ
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động