Thứ bảy 20/04/2024 19:40

Những suất cơm nghĩa tình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Suất cơm 0 đồng”, “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình”, “Cơm bình yên”,… là những chương trình từ thiện ý nghĩa, lan tỏa thông điệp “không ai bỏ lại phía sau”, tiếp sức đẩy lùi Covid-19.
Mỗi suất “Cơm bình yên” với giá 2.000 đồng là chiến dịch nhân văn đang được triển khai tại Hà Nội. Ảnh CWD
Mỗi suất “Cơm bình yên” với giá 2.000 đồng là chiến dịch nhân văn đang được triển khai tại Hà Nội. Ảnh CWD

Nhớ lại tháng ngày Hà Nội thực hiện quy định “giãn cách xã hội” hồi tháng 7, các bếp ăn từ thiện đỏ lửa hơn khi mỗi ngày nấu hàng trăm suất cơm nghĩa tình dành tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, cho người nghèo, lao động tự do, người vô gia cư,… Trong đó phải kể tới chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” do Thành đoàn – Hội sinh viên TP Hà Nội thực hiện.

Ngay từ khi phát động, chương trình nhận được sẻ chia của nhiều đơn vị, DN với nhiều giai đoạn khác nhau: “Suất cơm vượt qua đại dịch”, “Tấm lòng người làm báo”, “Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, “Tấm lòng người thợ điện Thủ đô”.

Đã có hơn 40.000 suất cơm nghĩa tình được trao tặng và lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” tới các đơn vị, cơ quan, DN tại Hà Nội. “Bếp ăn 0 đồng” được phát động tại nhiều nơi tạo nên phong trào nhân ái. Quận Tây Hồ là đơn vị tiêu biểu khi duy trì 4 “Bếp ăn 0 đồng” tại 4 phường Nhật Tân, Phú Thượng, Xuân La, Yên Phụ, với trung bình mỗi ngày hơn 800 suất ăn miễn phí.

Tại quận Ba Đình, mô hình “Bữa ăn ấm tình” với hơn 500 suất cơm mỗi ngày của 14 bếp ăn an toàn tại gia đình các hội viên phụ nữ đỏ lửa, các “Bữa sáng 0 đồng” với hàng nghìn suất đã trao tặng cho lực lượng y, bác sĩ nơi tuyến đầu, người lao động khó khăn…

Trong những ngày “giãn cách xã hội”, đều đặn mỗi ngày, bếp ăn yêu thương tại số 64 Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) lại đỏ lửa từ sáng sớm để chuẩn bị 50 suất ăn miễn phí cho người lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch.

Kể từ đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, quán cơm Yên vui thuộc Quỹ từ thiện Bông Sen có địa chỉ số 136 ngõ 88 Trần Quý Cáp (phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) duy trì các chương trình suất ăn 2.000 đồng.

Vừa qua, quán cơm Yên vui phối hợp Trung tâm Phụ nữ và phát triển khởi động chiến dịch “Cơm bình yên”. Theo kế hoạch, đều đặn thứ 4 hàng tuần, 100 suất cơm với giá 2.000 đồng cùng quần áo miễn phí sẽ được phát tại địa điểm gian hàng từ thiện Peace Shop (20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).

Chiến dịch khởi động từ ngày 15-12, dự kiến kết thúc ngày 26-1-2022 và sẽ tiếp tục điều chỉnh trên nhu cầu thực tế. Trong ngày phát đầu tiên, 100 suất cơm nóng được xếp ngay ngắn bên cạnh thùng nhựa “quỹ nhân ái”. Rất nhiều người dân biết tới chương trình và hồ hởi khi đón nhận những suất cơm ấm nóng giữa mùa dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh kéo dài khiến cuộc sống của những người neo đơn, người lao động tự do càng trở nên chênh vênh, khốn khó thì một xuất cơm nghĩa tình trao tay trong thời điểm này chính là lời động viên chân thực và ấm áp nhất.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động