Thứ bảy 20/04/2024 14:16

Những MV ca nhạc “chống dịch” chạm đến trái tim khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhạc sĩ Xuân Trí vừa ra mắt MV "Việt Nam chống dịch vang danh" nhằm góp phần cổ vũ tinh thần của đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Trước đó, MV “Hành khúc Mặt trận Corona” của nhà thơ, TS khoa học Ngọc Lê Ninh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Theo dõi tin tức về công tác phòng, chống dịch bệnh mỗi ngày, nhạc sĩ Xuân Trí ấp ủ kế hoạch thực hiện một sản phẩm âm nhạc để góp sức cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu. Đúng lúc đó, anh nhận được một bài thơ và lập tức bắt tay vào viết nhạc.

"Trong lúc lên kế hoạch, tôi nhận được bài thơ "Việt Nam chống dịch vang danh" từ tiến sĩ Phạm Thuyên. Lời thơ chú viết khiến tôi thấy đồng cảm, xúc động và bắt tay ngay vào viết nhạc", nhạc sĩ Xuân Trí chia sẻ.

Thế là bài hát “Việt Nam chống dịch vang danh” ra đời, mang thông điệp nhân văn: Dịch bệnh vẫn căng thẳng, cuộc chiến chống Covid còn dài, nhưng với sự quyết tâm của Đảng, Chính phủ, cùng với sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, ý thức trách nhiệm của những người dân thì Việt Nam sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

Những MV ca nhạc “chống dịch” chạm đến trái tim khán giả
MV "Việt Nam chống dịch vang danh"

Để thực hiện MV ca khúc này, rất nhiều ca sĩ, chiến sĩ thuộc Đoàn văn công Quân khu 3 đã cùng tham gia. MV có sử dụng những hình ảnh tư liệu từ báo chí và các kênh truyền thông, để khán giả cảm nhận được những hy sinh, vất vả của những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch. Tất cả vẽ nên một bức tranh đẹp về tinh thần đoàn kết, về sự sẵn sàng cống hiến, hy sinh khi Tổ quốc cần.

Cách đây không lâu, nhạc sĩ Xuân Trí cũng viết ca khúc "Toàn dân đoàn kết chống dịch". Anh cũng là tác giả của loạt ca khúc: "Việt Nam rạng rỡ hoan ca", "Tự hào Việt Nam", "Đảo xanh", "Khúc hát trái tim xanh", "Bài ca tuổi trẻ Việt Nam", "Chung tay hướng về miền Trung", "Sáng mãi tuổi thanh xuân"…

Trước đó, MV chống dịch mang tên “Hành khúc Mặt trận Corona” của nhà thơ, TS khoa học Ngọc Lê Ninh cũng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Được biết, MV xuất phát từ bài thơ do chính anh sáng tác mới đây. Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại các tỉnh phía Nam, TS Ngọc Lê Ninh đã ngay lập tức viết nên bài thơ, cũng là những đau đáu của người con Việt Nam trước cuộc chiến cam go, căng thẳng, quyết liệt của đất nước.

Những MV ca nhạc “chống dịch” chạm đến trái tim khán giả
MV “Hành khúc Mặt trận Corona” của nhà thơ, TS khoa học Ngọc Lê Ninh để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả

Với tài năng âm nhạc của mình, nhà thơ, TS Ngọc Lê Ninh quyết định phổ thơ thành ca khúc và tiến hành làm MV. Các khâu diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng vài ngày. Rất may là thời gian đó diễn ra trước khi Hà Nội giãn cách. Các nghệ sĩ cũng tham gia MV rất nhiệt tình như: “Sao mai” Bùi Thu Huyền, “Sao mai” Nguyễn Diệu Thúy; á hậu Trang Viên, ca sĩ Quốc Quốc và MC Nguyễn Hưng. Với nhịp điệu hào hùng, tràn đầy khí thế xông lên quyết thắng, ê-kíp sáng tạo mong muốn mang sự đóng góp nhỏ bé của mình cổ vũ tinh thần chống dịch cho tất cả mọi người.

Yêu thơ, sáng tác thơ hay, viết nhạc nhưng ít ai biết rằng tác giả Ngọc Lê Ninh lại là một TS ngành kỹ thuật. Hiện tại anh đang công tác tại Tổng cục Môi trường, Bộ tài nguyên và Môi trường. Trước đó, TS Ngọc Lê Ninh cũng từng sáng tác rất nhiều bài thơ, tập thơ được độc giả yêu thích như “Vỡ cùng hy vọng”, “Chưa thể đặt tên” và “Hạt mưa thầm”.

Năm 1992, Ngọc Lê Ninh đã sáng tác bài “Hành khúc Đại học Mỏ - Địa chất” và được nhà trường chọn làm bài hát truyền thống của nhà trường. Tiếp theo là ca khúc dành cho ngành Giáo dục “Ngàn năm không quên”. Đầu năm 2020, Ngọc Lê Ninh đã sáng tác ca khúc dành cho bóng đá Việt Nam “Quyết thắng Việt Nam ơi” - ca khúc hiện đang dự thi tại cuộc thi “Hát lên Việt Nam ơi”. Dù là mảng thể thao, giáo dục, y tế,... nhà thơ, TS Ngọc Lê Ninh cũng đều phát huy được khả năng sáng tạo, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa nhân văn vào từng bài thơ, ca khúc.

“Cố lên Sài Gòn” là MV ca nhạc lan tỏa những năng lượng tích cực, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt. Đây là ca khúc pop ballad do nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh sáng tác khi chứng kiến dịch bệnh bùng phát, làm đảo lộn cuộc sống người dân Sài Gòn. Nhạc sĩ muốn thông qua bài hát lan tỏa tinh thần lạc quan đến mọi người, cũng như tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch."Tôi sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nên những ngày này, một cảm giác nghèn nghẹn cứ vây lấy. Với tâm trạng đó, tôi ngồi vào đàn, viết xong ca khúc sau một giờ", nhạc sĩ Hoài Anh chia sẻ.

Những MV ca nhạc “chống dịch” chạm đến trái tim khán giả
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc trong MV "Cố lên Sài Gòn"

MV được dàn dựng đơn giản, quay trong phòng thu trước thời điểm TP HCM giãn cách. Bản phối mang âm hưởng acoustic với nền nhạc piano chủ đạo. Ca khúc được bắt đầu bằng những ca từ ca ngợi thành phố giàu ân tình, sau đó chuyển sang thành phố buồn vì dịch bệnh, kết thúc là niềm tin Sài Gòn sẽ chiến thắng dịch để mọi người được gặp nhau, trong không khí hân hoan như trước đây.

Đây cũng là sản phẩm nghệ thuật đánh dấu lần hợp tác trở lại sau nhiều năm của Ưng Hoàng Phúc và Nguyễn Hoài Anh - nhạc sĩ từng sáng tác cho anh loạt hit trước đây. Ngoài Ưng Hoàng Phúc còn nhiều ca sĩ tham gia cùng như Dương Ngọc Thái, Quân A.P, Đạt G, Lena, Sobe, Lena, Bùi Dương Thái Hà.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều nhà thơ, nghệ sĩ, người đẹp Việt bằng nhiều cách đã cùng lan tỏa những thông điệp tích cực. Họ cùng nhau ủng hộ cho Quỹ phòng chống Covid-19, Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19; có nhóm nghệ sĩ đi phát cơm từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn; có nhóm hoa hậu, á hậu nấu ăn ủng hộ tuyến đầu chống dịch, các bệnh nhân trong khu cách ly; có nhiều nghệ sĩ, người đẹp cùng chung tay "đi chợ" cho người dân; nhiều ca sĩ sáng tác ca khúc, thực hiện MV cổ vũ phong trào chống dịch,...

Tất cả nghĩa cử tốt đẹp ấy thể hiện tinh thần đoàn kết, đầy trách nhiệm, sẻ chia của các nghệ sĩ đối với cộng đồng nhằm lan tỏa những điều nhân ái đến với tất cả mọi người.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.
Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi vướng tin đồn đã kết hôn với bạn trai lâu năm. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của người đẹp phủ nhận thông tin này.
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động