Thứ sáu 29/03/2024 11:56

Những điều về tân HLV của đội tuyển U23 Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã chính thức rời khỏi vị trí HLV của đội tuyển U23. Tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam là ông Gong Oh Kyun, đồng hương của thầy Park, tuy nhiên, tên tuổi của ông còn khá xa lạ với số đông CĐV Việt Nam.
Những điều về tân HLV của đội tuyển U23 Việt Nam
Sau khi cùng U23 Việt Nam giành tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ rời khỏi vị trí HLV đội tuyển U23 để tập trung cho vai trò tại đội tuyển quốc gia Việt Nam

Ngay sau khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng ở SEA Games 31 vào tối 22/5, HLV Park Hang Seo sẽ nói lời chia tay đội tuyển. Kể từ thời điểm khi SEA Games 31 kết thúc, ông Park sẽ không còn làm HLV trưởng đội U23 Việt Nam nữa. Theo thoả thuận mới, sau SEA Games 31, ông Park sẽ chỉ còn là HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Người kế nhiệm vị trí mà HLV Park Hang Seo để lại là HLV đồng hương Gong Oh Kyun.

Trước đó, theo dự kiến, ông Gong sẽ đóng vai trò trợ lý cho HLV Park Hang Seo tại SEA Games 31, sau đó HLV Park Hang Seo sẽ bàn giao công việc cho người đồng nghiệp sinh năm 1974. HLV Gong oh Kyun sẽ chính thức dẫn dắt U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á ở Uzbekistan và ASIAD 2022 ở Trung Quốc.

Tuy nhiên sau đó, HLV Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định để ông Gong chính thức nhập cuộc trên cương vị HLV trưởng đội Olympic chứ không đi theo đội U23 để làm trợ lý tại SEA Games 31 nữa. Ngày 2/5/2022, đội Olympic đã có buổi tập đầu tiên dưới triều đại HLV Gong Oh Kyun, cùng lúc đó đội tuyển U23 Việt Nam đang chuẩn bị cho SEA Games 31 dưới sự dẫn dắt của HLV Park.

Những điều về tân HLV của đội tuyển U23 Việt Nam
HLV Gong Oh Kyun (thứ 2 từ phải sang) sẽ là tân HLV đội tuyển U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Trong quá khứ, HLV Gong Oh Kyun từng làm trợ lý cho HLV Shin Tae Young ở tuyển Indonesia, đồng thời là người nắm đội U20 Indonesia. Chính quãng thời gian này đã tạo nên những hiểu biết của ông về bóng đá Đông Nam Á, trong đó có các đội tuyển Việt Nam. Tháng 8/2021, HLV Gong Oh Kyun rời Indonesia, về quê nhà làm trợ lý tại CLB Seoul E-Land cho người cộng sự thân thiết là HLV Chung Jung Yong.

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện kéo dài hơn 10 năm, HLV Gong Oh Kyun có rất ít kinh nghiệm làm HLV trưởng. Thay vào đó, ông thường đảm nhiệm vai trò trợ lý hoặc dẫn dắt đội trẻ.

Ban đầu, ông là trợ lý của HLV Lee Lim Saeng tại CLB Shenzhen FC ở giải VĐQG Trung Quốc. Sau đó, ông trở lại Hàn Quốc để làm trợ lý HLV của các đội tuyển quốc gia U18, U17, U20 và U23 Hàn Quốc. Thành tích tốt nhất của ông Gong trong công tác huấn luyện là giúp U20 Hàn Quốc trở thành á quân của giải U20 thế giới 2019 với vai trò trợ lý của HLV trưởng Chung Jung Yong.

Trước khi trở thành HLV, ông Gong Oh Kyun từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Khi còn là cầu thủ ông thi đấu cho CLB Daejeon Citizen trong 10 năm (1997-2006), ra sân 291 trận và ghi 39 bàn thắng. Sau đó, Gong Oh Kyun chuyển sang CLB Gyeongnam FC thi đấu trong hai năm, chơi 28 trận và ghi 5 bàn thắng. Cuối sự nghiệp, ông chuyển sang chơi bóng ở Australia cho CLB Sunshine Coast ở Australia, ghi 9 bàn trong 20 lần ra sân. Ngoài ra, ông Gong Oh Kyun từng chơi cho U23 Hàn Quốc trong năm 1999.

Song song với việc là một cầu thủ, ông Gong Oh Kyun còn có bằng Cử nhân Giáo dục Thể chất từ Đại học Kwandong (1997) và Cử nhân Y tế Công cộng của Đại học Konyang (2006). Ngoài ra, HLV Gong Oh Kyun còn có bằng A của AFC. Với giấy phép này, ông có thể trở thành HLV cho các CLB tham dự AFC Cup và Asian Champions League, cũng như các ĐTQG thuộc sự quản lý của AFC

Đối với nhiều người, cái tên Gong Oh Kyun còn khá xa lạ, đồng thời lo ngại việc ông Gong Oh Kyun hầu như không có kinh nghiệm trên vai trò HLV trưởng, tuy nhiên ông đã quen với công tác đào tạo bóng đá trẻ. Do vậy, HLV Gong Oh Kyun có nhiều điểm phù hợp với vai trò ở U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Gong có một nền tảng kiến thức sâu rộng về nhiều mặt của bóng đá, có kỹ năng sư phạm được đào tạo và kinh nghiệm nhiều năm làm việc với các cầu thủ trẻ. Hơn nữa, HLV Gong Oh Kyun chắc chắn sẽ nhận được những sự tư vấn và giúp đỡ từ HLV Park Hang Seo nếu cần.

Cờ Tổ quốc tung bay kiêu hãnh trên khắp phố phường Thủ đô Cờ Tổ quốc tung bay kiêu hãnh trên khắp phố phường Thủ đô
U23 Việt Nam được thưởng nóng 2,1 tỷ đồng; U23 Thái Lan mất khoản thưởng lớn U23 Việt Nam được thưởng nóng 2,1 tỷ đồng; U23 Thái Lan mất khoản thưởng lớn
Muôn kiểu ăn mừng chiến thắng của các CĐV Hà Nội sau trận chung kết Muôn kiểu ăn mừng chiến thắng của các CĐV Hà Nội sau trận chung kết
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
VFF cân nhắc bổ nhiệm HLV tạm quyền trước đợt tập trung tháng 6

VFF cân nhắc bổ nhiệm HLV tạm quyền trước đợt tập trung tháng 6

Sau trận thua đậm 0-3 trước Indonesia trong vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang đối mặt với thách thức lớn trong việc tìm kiếm HLV mới.
Việt Nam tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận thua Indonesia

Việt Nam tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận thua Indonesia

Sau loạt trận không như ý trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với viễn cảnh tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA (FIFA Rankings).
6 đội tuyển giành vé sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á

6 đội tuyển giành vé sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á

Sau 4 lượt trận đã có tổng cộng 6 đội tuyển châu Á đặt chân vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2026, cũng là vòng đấu cuối cùng để tìm ra các đại diện đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 2 năm nữa.
Man City nguy cơ vắng 7 cầu thủ trước "đại chiến" với Arsenal

Man City nguy cơ vắng 7 cầu thủ trước "đại chiến" với Arsenal

HLV Pep Guardiola có thể phải đối mặt với tình hình lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng khi Man City chạm trán Arsenal vào cuối tuần này.
Xác định bảng đấu và 24 cái tên góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024

Xác định bảng đấu và 24 cái tên góp mặt tại vòng chung kết EURO 2024

Sau loạt trận play-off đầy kịch tính, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã hoàn tất việc xác định 24 đội tuyển và phân chia các đội vào 6 bảng đấu cho vòng chung kết EURO 2024.
Tân Giám đốc điều hành của Man Utd sẽ chốt tương lai của HLV Ten Hag

Tân Giám đốc điều hành của Man Utd sẽ chốt tương lai của HLV Ten Hag

Tương lai của HLV Erik ten Hag tại Man Utd sẽ được quyết định bởi tân Giám đốc điều hành Omar Berrada vào mùa hè này.
Sự thật về thực đơn tiệc cưới "thiếu gà và xôi" của Quang Hải - Chu Thanh Huyền

Sự thật về thực đơn tiệc cưới "thiếu gà và xôi" của Quang Hải - Chu Thanh Huyền

Trưa 28/3, hình ảnh về thực đơn tiệc cưới của cầu thủ nổi tiếng Nguyễn Quang Hải và cô dâu Chu Thanh Huyền tại quê nhà của chú rể ở Đông Anh (Hà Nội) đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng thực đơn này khá sơ sài, thiếu vắng những món ăn cơ bản như thịt gà và xôi, nhưng sự thật lại không phải như vậy.
Man Utd đạt thỏa thuận với Đan Mạch về Hojlund

Man Utd đạt thỏa thuận với Đan Mạch về Hojlund

Trong một diễn biến mới, HLV Kasper Hjulmand đã xác nhận rằng đội tuyển Đan Mạch đã đạt được thỏa thuận đặc biệt với Man Utd liên quan đến việc quản lý thời lượng thi đấu của tiền đạo trẻ Rasmus Hojlund.
Bất mãn với việc ngồi dự bị, một cầu thủ Man Utd đòi ra đi

Bất mãn với việc ngồi dự bị, một cầu thủ Man Utd đòi ra đi

Đã có một cầu thủ của Man Utd tỏ ra không hài lòng với việc phải ngồi trên băng ghế dự bị và muốn ra đi để tìm cơ hội thi đấu trong thời gian tới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động