Thứ sáu 19/04/2024 21:37

Những điều phụ huynh và thí sinh cần thực hiện để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7 trên cả nước với hơn 1 triệu thí sinh, riêng thành phố Hà Nội có hơn 101.000 thí sinh đăng ký dự thi. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đảm bảo an toàn, TP Hà Nội lưu ý phụ huynh và các thí sinh tham dự kỳ thi cần lưu ý thực hiện những điều sau.
Diễn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT Đông Mỹ, huyện Thanh Trì
Ảnh minh hoạ.

Đối với học sinh: Cần chủ động giữ gìn sức khỏe, không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi thành phố, theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở... phải báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi thí sinh cư trú để được hướng dẫn.

Bên cạnh đó, thí sinh dự thi nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng, chống dịch của Trung ương, thành phố và kỳ thi. Thực hiện nghiêm quy tắc “5K” của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi.

Thí sinh khi đến điểm thi cần tuân thủ đúng quy định về phân luồng, vị trí đứng, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi và các hướng dẫn, quy định khác liên quan. Thí sinh cần phải rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi vào phòng thi. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy/vải hoặc khuỷu tay áo; không khạc nhổ bừa bãi; bỏ rác, khẩu trang đã qua sử dụng (nếu có) vào thùng rác ở nơi quy định; khuyến khích sử dụng bình/chai nước uống riêng (bình chai trong suốt, không dán nhãn).

Ngoài ra, tất cả các thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7-7-2021, khai báo qua các phần mềm trực tuyến được khuyến cáo như NCOVI, Bluezone hoặc trên Website https://tokhaiyte.vn... vv.

Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian phải cách ly) và trong khu vực bị phong tỏa theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không tham gia thi đợt 1 sẽ được bố trí thi đợt 2 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

TP Hà Nội cũng lưu ý các phụ huynh cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch. Không tập trung tại cổng trường, không vào trong khu vực thi, phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi đứng cách điểm thi tối thiểu 50 m, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi.

Các phụ huynh cũng cần chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cho thí sinh như khẩu trang, bình nước uống cá nhân, khăn giấy/vải. Hỗ trợ thí sinh khai báo y tế trực tuyến và chủ động theo dõi thân nhiệt, sức khỏe của thí sinh trước khi đến điểm thi.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động