Thứ bảy 20/04/2024 21:30

Những điều phải làm ngay để không bị khóa thuê bao di động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau ngày 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều. Để không bị khóa thuê bao, đây là cách chuẩn hoá thuê bao di động mà người dùng cần biết.
Những điều phải làm ngay để không bị khóa thuê bao di động

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đến ngày 31/3, các thuê bao di động đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định.

Hiện 3 nhà mạng lớn gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone đều cung cấp ứng dụng quản lý thông tin thuê bao trên điện thoại di động. Người dùng cần tải phần mềm của từng nhà mạng có tên My Viettel, My VNPT và My MobiFone trên 2 kho ứng dụng phổ biến là App Store (cho iOS) và Play Store (CH Play cho Android). Các nhà mạng ít phổ biến như Vietnamobile, Wintel... cũng có chương trình của riêng doanh nghiệp.

Với nhà mạng VNPT/Vinaphone

Vào ứng dụng MyVNPT để nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn.

- Khách hàng cần tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao." Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin", khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn

Với nhà mạng MobiFone

Sử dụng ứng dụng My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư)

- Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

- Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.

Chọn "Thông tin thuê bao" để kiểm tra thông tin.

Chọn "Đăng ký thông tin" để cập nhật lại thông tin thuê bao.

- Khi nhấn "Đăng ký thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao

- Chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"

- Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và "Xác nhận"

- Sau khi bấm "Xác nhận" hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

Với nhà mạng Viettel

Cài đặt ứng dụng MyViettel, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình. Trong trường hợp chưa có tài khoản, bạn sử dụng số điện thoại của mình (số điện thoại cần chỉnh sửa thông tin) để đăng ký một tài khoản mới.

- Từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút tìm kiếm ở góc trên bên phải, tìm kiếm với từ khóa "Chuẩn hóa thông tin".

- Tại kết quả tìm kiếm, bạn chọn "Chuẩn hóa thông tin" ở mục "Tính năng".

- Điền thông tin cá nhân và thực hiện theo những yêu cầu do ứng dụng cung cấp. Hệ thống thực hiện một cuộc gọi video call đến số điện thoại của người dùng. Bạn nhận cuộc gọi này và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.

Ngoài ra, theo các nhà mạng, hình thức thực hiện tại nhà được áp dụng với nhóm khách hàng đặc thù, người lớn tuổi... Nhân viên nhà mạng sẽ đến tận địa chỉ chủ thuê bao sinh sống để hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

Từ 31/3, thuê bao di động sai thông tin sẽ bị khóa
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động