Thứ hai 29/04/2024 16:32

Những điều không nên làm vào Tết Đoan Ngọ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo quan niệm dân gian, trong ngày Tết Đoan Ngọ, chúng ta nên tránh những việc làm dưới đây để không bị xui xẻo...
Tết Đoan Ngọ kiêng gì?
Theo quan niệm dân gian, việc làm mất tiền vào ngày Tết Đoan Ngọ bị coi như là tự đánh rơi tài lộc của mình khiến tài vận đi xuống.

Không làm rơi mất tiền

Theo quan niệm dân gian, việc làm mất tiền vào ngày Tết Đoan Ngọ bị coi như là tự đánh rơi tài lộc của mình khiến tài vận đi xuống. Vì thế, mọi người khi đi ra ngoài vào ngày này cần đặc biệt chú ý đến tài sản cá nhân, tránh làm rơi, mất.

Không dừng chân ở nơi u ám, âm u

Vào ngày Tết Đoan Ngọ, khi đi ra khỏi nhà mọi người không nên dừng chân ở những nơi u ám, âm u, có nhiều tà khí như nghĩa trang, nhà tang lễ, bệnh viện,… vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kiêng để dép lộn xộn

Trong tiếng Hán, từ giày dép đồng âm với từ “tà”, nếu để lộ xộn thì sẽ dễ chiêu dụ tà khí. Vì vậy, mọi người cần chú ý vào ngày Tết Đoan Ngọ cần xếp giày dép gọn gàng, tránh những điều xui rủi đến đường tài lộc và tình duyên.

Không soi gương sau nửa đêm

Dân gian quan niệm, sau 12 giờ đêm ngày mùng 5/5 Âm lịch thì âm khí hoạt động rất mạnh mẽ nên tuyệt đối không soi gương hay chụp ảnh trước gương, tránh việc dẫn dụ tà khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không mua vật phẩm có hình thù kỳ quái

Trong ngày Tết Đoan Ngọ nếu đi du lịch hoặc đi xa và có ý định mua đồ lưu niệm nên tránh mua những vật phẩm có hình thù kỳ quái, không rõ nguồn gốc, ý nghĩa để tránh rước thêm tà về.

Không chọn phòng đầu tiên hoặc cuối cùng ở hành lang khi ở khách sạn, nhà nghỉ

Theo phong thủy, hai vị trí này dễ hút nguồn năng lượng tiêu cực, không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, không nên ở trong những phòng bài trí các đồ vật mang tính chất tôn giáo như tranh, tượng phật, thánh… Bởi tác dụng chính của những vật phẩm này là trấn áp tà khí, chứng tỏ phòng ốc đó có vấn đề.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Vì sao Tết Đoan Ngọ gọi là ngày diệt sâu bọ?
Cách chuẩn bị mâm cúng Tết Đoan Ngọ 2023
Những việc nên làm trong ngày Tết Đoan Ngọ để may mắn cả năm
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động