Thứ năm 25/04/2024 23:31

Những cảnh quay nên thơ của phim điện ảnh "Em và Trịnh”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ê-kíp "Em và Trịnh" vừa tung những hình ảnh nên thơ về bối cảnh phim, hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút đầy cảm xúc cho khán giả.

Phim “Em và Trịnh” kể về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa chính thức đóng máy sau gần 5 tháng quay kéo dài với kinh phí lên đến 50 tỷ - cao hơn so với dự định.

Bối cảnh của phim trải dài suốt 3 thập kỷ từ 1960-1990 và được quay tại nhiều tỉnh thành như Huế, Đà Lạt, Tà Năng, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh… Được biết, ê-kíp phim đã phải làm việc vất vả giữa dịch Covid-19, mùa Tết và những trận bão lũ lịch sử.

Những cảnh quay nên thơ của phim điện ảnh
Nét cổ kính tại bối cảnh Sài Gòn

Một trong số bối cảnh đặc biệt trong phim là trường sơ học Bảo An, nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có thời gian dạy học. Ê-kíp đã dựng lại hoàn toàn ngôi trường này trên một ngọn đồi ở Tà Năng. Tuy nhiên, do mưa gió, bối cảnh bị sập khiến ê-kíp phải dựng lại. Trên đồi không có sóng điện thoại khiến công việc của các thành viên gặp nhiều khó khăn.

Những cảnh quay nên thơ của phim điện ảnh
Trường sơ học Bảo An tại bối cảnh Lâm Đồng

Với khoảng thời gian nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sống tại Sài Gòn, nhà sản xuất đã không ngại chi khoản kinh phí lớn để dựng các đại cảnh hoành tráng ở Nhà hát lớn Thành Phố, Nhà văn hóa Thủ Đức. Để phục vụ những cảnh quay tại đây, ê-kíp đã huy động gần 1.000 diễn viên quần chúng, sửa sang nhiều con đường theo phong cách thập niên 80-90. Tất cả các yếu tố từ đạo cụ, thiết kế và phục trang đều được chăm chút tỉ mỉ để khắc họa một Sài Gòn sôi động nhưng cũng có những khoảng khắc nên thơ, trầm mặc.

Về yếu tố hình ảnh, phim có sự tham gia của các chuyên gia hình ảnh như Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc nổi tiếng với những thước phim “Ròm”, đạo diễn hình ảnh - Giám đốc ánh sáng Dominic Pereira, “phù thủy hình ảnh” Trương Huyền Đức…

Phần âm nhạc có sự tham gia của nhạc sĩ Đức Trí cũng hứa hẹn sự hòa quyện ăn ý giữa âm nhạc, hình ảnh và nội dung của phim.

Những cảnh quay nên thơ của phim điện ảnh “Em và Trịnh”
Bối cảnh tại Đà Lạt

“Em và Trịnh” xoay quanh cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đặc biệt khắc họa về những mối tình khắc cốt ghi tâm của ông và những người phụ nữ đi qua cuộc đời, cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho ông trong âm nhạc.

Âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mang đậm tính triết lý nhưng cũng lãng mạn, nên thơ nên ê-kíp sản xuất mong muốn sẽ mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép tình yêu tràn đầy cảm xúc, không kém phần hiện đại, tươi mới.

“Em và Trịnh” do đạo diện Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, quy tụ các diễn viên: NSƯT Trần Lực (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về già), Avin Lu (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hồi trẻ), Lan Thy (Diễm), Hoàng Hà (Dao Ánh),…

Những cảnh quay nên thơ của phim điện ảnh “Em và Trịnh”
Cầu Tràng Tiền tại Huế
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động