Thứ tư 15/05/2024 01:20

Nhu cầu dầu ngày càng tăng trong tương lai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã công bố báo cáo thường niên dự báo về tình hình nhu cầu dầu toàn cầu.
Nhu cầu dầu ngày càng tăng trong tương lai
Nhu cầu dầu trên toàn cầu vẫn sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. (Ảnh: AP)

Theo đó, nhu cầu dầu dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong các năm tới. Điều này chủ yếu do sự tăng trưởng của các quốc gia mới nổi và đang phát triển, đặc biệt là Ấn Độ.

Báo cáo của OPEC chỉ ra rằng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt mức 116 triệu thùng/ngày vào năm 2045, tăng 16,5% so với nhu cầu tiêu thụ ở mức 99,4 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

Điều này đánh dấu một sự gia tăng so với dự báo trước đó của OPEC, cụ thể tổ chức này đã ước tính mức tiêu thụ dầu toàn cầu vào năm 2045 là 110 triệu thùng/ngày.

Tổng Thư ký OPEC - Haitham Al Ghais cho biết, nhu cầu dầu có khả năng tăng cao hơn trong tương lai và thế giới sẽ tiếp tục cần nhiều năng lượng hơn trong các thập kỷ tới. Ông Al Ghais cũng nhấn mạnh rằng sự gia tăng nhu cầu dầu toàn cầu chủ yếu xuất phát từ các quốc gia mới nổi và đang phát triển, trong đó phải kể đến Ấn Độ, quốc gia được xem là có nhu cầu lớn nhất.

Nhằm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao này, OPEC ước tính rằng sẽ cần đầu tư thêm vào hoạt động sản xuất nhiên liệu hóa thạch.

Tổ chức này dự kiến ​​phải đầu tư khoảng 14.000 tỷ USD vào năm 2045, tương đương khoảng 610 tỷ USD/năm. Tổng Thư ký Al Ghais cho rằng việc đầu tư này sẽ mang lại lợi ích cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng, và việc dừng đầu tư vào các dự án mới có thể dẫn đến sự biến động mạnh trên thị trường năng lượng và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Những dự báo này của OPEC được đưa ra trong bối cảnh thế giới đang nỗ lực giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch nhằm giảm các tác động tiêu cực về biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Sự gia tăng nhu cầu dầu mỏ cũng sẽ là một trong những điểm đáng chú ý tại Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) sẽ diễn ra tại Dubai (UAE) từ ngày 30/11 - 12/12 tới.

Tại hội nghị này, các quốc gia sẽ cố gắng đạt được thỏa thuận về việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch như dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và than đá. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức và tranh cãi về việc giảm đầu tư vào các dự án khai thác mới của than, dầu và khí đốt tự nhiên.

Dân số già trên toàn cầu sẽ tăng gấp 2 lần vào năm 2050 Dân số già trên toàn cầu sẽ tăng gấp 2 lần vào năm 2050

Dự báo vừa được Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) đưa ra về tỷ lệ dân số già trên toàn cầu sẽ tăng gấp ...

Nhiều quốc gia thực hiện sơ tán công dân khỏi Israel Nhiều quốc gia thực hiện sơ tán công dân khỏi Israel

Trước tình hình bất ổn tại Israel sau khi lực lượng Hamas đã triển khai hàng nghìn quả rocket nhắm vào quốc gia Trung Đông ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động