Thứ tư 08/05/2024 12:44

Nhộn nhịp thị trường Noel

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 2 tuần nữa là đến Noel nhưng không khí đã ngập tràn trên khắp các đường phố Hà Nội. Thị trường bán đồ trang trí phục vụ cho dịp này cũng bắt đầu nhộn nhịp, tấp nập. Noel năm nay có nhiều mặt hàng mới nhất là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang văn hóa Việt Nam đã thắp sáng trên cây thông Noel.
Năm nay một số trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức cuộc thi trang trí lễ Giáng sinh giúp học sinh gắn bó, đoàn kết và trải nghiệm văn hóa các nước phương Tây. 			Ảnh: Ban Mai
Năm nay một số trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức cuộc thi trang trí lễ Giáng sinh giúp học sinh gắn bó, đoàn kết và trải nghiệm văn hóa các nước phương Tây. Ảnh: Ban Mai

Giá tăng nhẹ... nhưng người mua thưa thớt

Thời tiết Hà Nội năm nay rất thuận lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, đi mua sắm các phụ kiện và những món quà trang trí đón Giáng sinh. Năm nay, xu hướng trang trí không gian sống có nhiều ý tưởng mới để phù hợp với tình hình kinh tế chung.

Trên các tuyến phố chuyên bán đồ trang trí như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can, Khương Thượng... thị trường đồ trang trí Giáng sinh ngày càng đa dạng chủng loại, mẫu mã. Giá cả các mặt hàng này cũng ghi nhận tăng nhẹ 5-10% so với năm trước.

Cụ thể, cây thông bé nhất có giá dưới 100.000 đồng, cây thông cỡ trung giá khoảng vài trăm nghìn đồng. Những cây thông lớn từ 1,5m đến 2m có giá từ 1.000.000 đến gần 2.000.000 đồng. Các loại nơ, chuông, trái châu, dây kim tuyến, hộp quà có giá dao động từ 10.000 - 40.000 đồng/món, vòng nguyệt quế 160.000 - 800.000 đồng/vòng, người tuyết với nhiều kích thước khác nhau giá từ 300.000 - 1.000.000 đồng cho một sản phẩm.

Những đồ trang trí bằng nhựa giả sứ, bắt mắt với nhiều hình thù quen thuộc, đặc trưng Noel được bày bán với giá 100.000 đồng/sản phẩm. Bộ đồ ông già, bà già Noel trẻ em có giá 100.000 - 200.000 đồng/bộ, mũ Noel 50.000 đồng.

Một tiểu thương trên phố Mã Mây (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: năm nay các mặt hàng nhập về cũng không biến động giá nhiều so với năm ngoái, chỉ tăng nhẹ từ 5- 10%. Năm nay khách đặt hàng online nhiều hơn mọi năm, từ đầu tháng 12/2023 đến nay các đơn hàng trên trang cá nhân nhiều hơn bán lẻ truyền thống vì bây giờ ship hàng nhanh gọn rất thuận lợi cho khách không mất thời gian đi lại. Cửa hàng của chị năm nay phải tuyển thêm nhân lực nhận đơn, đóng gói và giao hàng.

Sự sôi động của thị trường đồ trang trí Giáng sinh không chỉ phản ánh sự phát triển về kinh tế và đời sống người dân mà còn thể hiện sự linh hoạt và sáng tạo của các nhà sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, những dịch chuyển trong thói quen mua sắm là những điểm quan trọng giúp thị trường này tiếp tục phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Môi trường “sống xanh” len vào thị trường Noel

Lễ Noel có nguồn gốc xuất phát từ các quốc gia phương Tây, vào dịp lễ lớn này hầu hết từ các địa điểm công cộng đến nhà riêng đều được người dân trang trí cầu kỳ và đẹp mắt, giống như các quốc gia châu Á trang hoàng đón Tết Nguyên đán.

Tại Việt Nam, những năm trước, vào dịp Giáng sinh, việc trang trí chủ yếu được thực hiện ở các cửa hàng, nhà hàng, văn phòng, địa điểm công cộng để thu hút khách đến chụp ảnh, mua sắm hàng hóa dịch vụ. Việc trang trí Giáng sinh ở nhà riêng chưa phổ biến, một phần do các sản phẩm trang trí thường có giá thành cao và chỉ sử dụng trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, ít năm trở lại đây, nhiều gia đình đã trang trí Giáng sinh trong ngôi nhà, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Hoạt động này mang không gian ấm áp và lung linh về với ngôi nhà riêng, góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình. Năm nay một số trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội như Trường THPT Việt Đức... đã tổ chức cuộc thi trang trí lễ Giáng sinh giúp học sinh gắn bó, đoàn kết và trải nghiệm văn hóa các nước phương Tây.

Thị trường đồ trang trí giáng sinh ngày càng trở nên đa dạng từ chủng loại, mẫu mã, công dụng và giá thành. Khách hàng có nhu cầu trang trí ở các địa điểm lớn, hoành tráng hay ở một góc làm việc nhỏ nhắn đều có thể tìm được sản phẩm phù hợp. Sự cạnh tranh trong thị trường đồ trang trí Giáng sinh đã thúc đẩy sự đa dạng hóa về mẫu mã và kiểu dáng sản phẩm. Các DN nhanh chóng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sự độc đáo và sáng tạo.

Ngoài ra, xu hướng thiết kế mới xuất hiện nhưng vẫn giữ được sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đặc biệt là một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sản xuất mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phong phú hơn. Như giỏ tre gắn ông già tuyết, tuần lộc, bên trong có thêm đèn nháy tạo ánh sáng và nổi bật khi treo trên các cây thông hay trong góc trang trí nhỏ. Hàng mây, tre đan vốn đã gắn với văn hóa Việt, nên khi xuất hiện giỏ tre xinh xắn được khách hàng chấp nhận và giá thành vừa với túi tiền trẻ nhỏ.

Bạn Nguyễn Thu Quỳnh, ở phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ: năm nay trong các mặt hàng trang trí Noel có thêm một hàng mới chiếc giỏ nhỏ gắn ông già Noel và đèn nháy bên trong rất bắt mắt sinh động không cảm thấy khô cứng như những đồ bằng nhựa. Mong sao sang năm các nhà sản xuất có thêm nhiều mặt hàng gắn với văn hóa Việt và tinh xảo hơn để trang trí dịp lễ Tết như thế này cho đẹp và để được lâu.

"Sống xanh" đang trở thành một xu hướng tác động lên mọi phương diện của cuộc sống, trong đó có lễ Giáng sinh năm nay. Với tiêu chí thân thiện với môi trường, xinh xắn và có thể tận dụng ngắm suốt năm, thậm chí là tới tận Noel năm sau… là lý do nhiều bạn trẻ “tậu” loại cây cảnh nhỏ thay cho thông giả, thông nhựa...

Giá thuê văn phòng hạng A tại thị trường Hà Nội đã tăng bao nhiêu %?
Hà Nội: Chủ động bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịp cuối năm
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài
Nguyễn Vũ - Hải Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đề xuất mở rộng cho mọi khách hàng có nhu cầu được mua điện tái tạo không qua EVN

Đề xuất mở rộng cho mọi khách hàng có nhu cầu được mua điện tái tạo không qua EVN

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản góp ý Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đề xuất hướng dẫn việc xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng

Đề xuất hướng dẫn việc xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang lấy ý kiến của Nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn về xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng.
Đề xuất quy định về phân loại nợ của tổ chức tín dụng

Đề xuất quy định về phân loại nợ của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dự thảo Thông tư quy định về phân loại tài sản có trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Cập nhật bảng giá ô tô Mazda mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá ô tô Mazda mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe Mazda 2024 mới nhất tại Việt Nam và giá xe ô tô Mazda CX-3, CX-30, 2, 3, 6, CX-5, CX-8, BT-50 tháng 5/2024.
Tỷ giá USD hôm nay 8/5/2024: đồng USD tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 8/5/2024: đồng USD tăng nhẹ

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 8/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 2 đồng, hiện ở mức 24.243 đồng.
Không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Bộ Công Thương đang nghiên cứu tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý để hoàn thiện Dự thảo Nghị định về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu. Nghị định này quy định về phát triển điện mặt trời lắp đặt trên mái nhà các công trình xây dựng nhằm mục đích tự sản, tự tiêu, không bán điện cho tổ chức, cá nhân khác.
Bất động sản Việt Nam: kỳ vọng gì từ dòng kiều hối?

Bất động sản Việt Nam: kỳ vọng gì từ dòng kiều hối?

Luật Đất đai năm 2024, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, có nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều.
Cư dân Vinhomes Royal Island “bỏ túi” nhiều đặc quyền tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cư dân Vinhomes Royal Island “bỏ túi” nhiều đặc quyền tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Dự kiến khai trương vào giữa tháng 5, Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ mang tới những hoạt động đặc sắc xứng tầm một tiện ích đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, CLB Elite và CLB Kids với đặc quyền học cưỡi ngựa dành riêng cho cư dân sẽ ngay lập tức được kích hoạt, mang tới trải nghiệm sống hoàn hảo tại Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Lời giải cho căn hộ condotel

Lời giải cho căn hộ condotel

Thị trường condotel tại Việt Nam, đặc biệt ở khu vực Phú Quốc mới trải qua một giai đoạn tăng trưởng nóng. Trước tác động của những yếu tố bao gồm chất lượng phát triển dự án, mô hình trùng lặp, thiếu định hướng bền vững đã dẫn đến tình trạng hoạt động không thật sự hiệu quả của phân khúc này trong thời gian qua.
Thị trường chứng khoán 7/5: sắc xanh lan tỏa hầu hết các ngành nhưng vẫn có sự giằng co

Thị trường chứng khoán 7/5: sắc xanh lan tỏa hầu hết các ngành nhưng vẫn có sự giằng co

Sau nhiều diễn biến giằng co, thị trường dù vẫn giữ được sắc xanh nhưng rủi ro tăng đáng kể. Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng 2,9 điểm, đạt 1.244,48 điểm; UPCoM tăng 0,32 điểm lên 90,97 điểm, riêng HNX đỏ nhẹ 0,31 điểm, còn 231,98 điểm. Thanh khoản có sự gia tăng nhẹ so với phiên trước và trung bình 5 phiên gần nhất.
Thị trường chứng khoán 6/5: nghiêng về phía tăng

Thị trường chứng khoán 6/5: nghiêng về phía tăng

Thị trường tăng điểm với sự đóng góp tích cực đến từ nhóm VN30. Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 14,45 điểm, giao dịch quanh mức 1.235 điểm. HNX-Index tăng 3,22 điểm, giao dịch quanh mức 231 điểm.
Thị trường chứng khoán 3/5: có lúc giằng co rồi tiếp tục bứt tốc

Thị trường chứng khoán 3/5: có lúc giằng co rồi tiếp tục bứt tốc

Diễn biến thị trường chung tiếp tục có sự phân hóa khi lực mua và bán trên thị trường khá cân bằng tuy vậy, đà tăng vẫn đang được duy trì. Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay (3/5), VN-Index tăng 7,08 điểm, giao dịch quanh mức 1.223 điểm. HNX-Index tăng 1,45 điểm, giao dịch quanh mức 228 điểm.
Cách khắc phục tạm thời lỗi iPhone "ngủ quên" gây khó chịu cho người dùng

Cách khắc phục tạm thời lỗi iPhone "ngủ quên" gây khó chịu cho người dùng

Hàng triệu người dùng iPhone gần đây đã gặp sự cố báo thức không hoạt động, hay còn gọi là lỗi "ngủ quên" làm ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống hàng ngày.
Apple sắp ra mắt một loạt các thiết bị màn hình gập?

Apple sắp ra mắt một loạt các thiết bị màn hình gập?

Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ - Apple đang được cho là sẽ ra mắt các sản phẩm màn hình gập trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng cũng như xu hướng công nghệ hiện nay.
Smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 4 chuẩn bị ra mắt

Smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 4 chuẩn bị ra mắt

Theo một thông tin rò rỉ mới đây nhất, điện thoại thông minh (smartphone) đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 mạnh mẽ của Qualcomm sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động