Thứ năm 28/03/2024 21:13

Nhóm hạt giống số 1 tại World Cup 2022 lộ diện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc Bồ Đào Nha chính thức góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 sau chiến thắng trước Bắc Macedonia thì nhóm hạt giống số 1 tại giải đấu này cũng đã lộ diện.
Nhóm hạt giống số 1 tại World Cup 2022 lộ diện
Lễ bốc thăm chia bảng VCK FIFA World Cup 2022 diễn ra vào ngày 1-4.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã phân các đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup 2022 thành 4 nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Và dựa theo những tính toán thì nhóm hạt giống số 1 đã lộ diện.

Nngoài chủ nhà Qatar nghiễm nhiên góp mặt trong nhóm này theo đặc cách của FIFA với các được đăng cai giải đấu thì 7 đội bóng mạnh nhất trên bảng xếp hạng sẽ góp mặt ở nhóm hạt giống số 1.

Cụ thể là Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 tại giải đấu vào cuối năm nay.

Nhóm hạt giống số 1 tại World Cup 2022 lộ diện
Nhóm hạt giống số 1 tại World Cup 2022.

Theo lịch, lễ bốc thăm chia bảng VCK FIFA World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 1-4 (giờ Việt Nam) tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Doha (Qatar).

UEFA sẽ tiến hành bốc thăm lần lượt từ nhóm hạt giống số 1 tới nhóm hạt giống số 4. Nguyên tắc bốc thăm cơ bản của vòng bảng FIFA World Cup 2022 là các đội cùng nhóm hạt giống không nằm cùng bảng.

Ngoài ra, các đội tuyển thuộc cùng khu vực không cùng bảng đấu (trừ khu vực châu Âu). Dù vậy, trong mỗi bảng đấu, tối đa sẽ chỉ có 2 đội bóng châu Âu góp mặt. Vị trí mỗi đội trong bảng đấu sẽ quyết định lịch thi đấu.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động