Thứ sáu 19/04/2024 09:13

Nhóm đối tượng thất nghiệp dọa chặt ngón tay để cướp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 30-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã hoàn tất hồ sơ điều tra vụ cướp tài sản, đồng thời ra quyết định truy tố 2 đối tượng và truy nã 1 đối tượng có liên quan đến vụ việc.
Đối tượng Bùi Ngọc Thành (trái) và Hoàng Văn Trường (phải) cùng Nguyễn Ngọc Toàn là nhóm đối tượng thất nghiệp, đã dùng vũ lực để đe dọa cướp tài sản của người cùng khu trọ
Đối tượng Bùi Ngọc Thành (trái) và Hoàng Văn Trường (phải) cùng Nguyễn Ngọc Toàn là nhóm đối tượng thất nghiệp, đã dùng vũ lực để đe dọa cướp tài sản của người cùng khu trọ

Theo đó, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, nhóm đối tượng gồm Bùi Ngọc Thành (SN 2000, trú tại xã Đông Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Hoàng Văn Trường (SN 2000, trú tại xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) và Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1999, trú tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) là các đối tượng không có việc làm, sống lang thang ở Hà Nội. Do dịch bệnh Covid-19 nên Thành, Trường, Toàn được hỗ trợ ở miễn phí tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Vụ việc xảy ra vào khoảng giữa tháng 8-2021, Bàn Tòn Mán (trú tại xóm Nặm Uốm, xã Vĩnh Quang, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) đến khu trọ và ở một mình cạnh phòng của nhóm đối tượng Thành, Trường, Toàn.

Ngày 13-8, Biết Mán là người mới đến khu trọ, 3 đối tượng Thành, Trường, Toàn đã bàn nhau tối cùng ngày sẽ gọi Mán sang phòng trọ đe dọa, đánh Mán để buộc Mán đưa tiền và tài sản rồi chia nhau chi tiêu cá nhân. Cả 3 thống nhất sẽ để Toàn vào trước, khi nào Toàn ra hiệu thì Trường và Toàn sẽ thực hiện ý đồ trên.

Khoảng 23g30 cùng ngày, sau khi ăn uống xong, Toàn ra hiệu bảo Trường gọi Mán sang phòng trọ để nói chuyện. Tuy nhiên, khi Trường sang phòng gọi thì Mán không mở cửa, nên quay về phòng trọ nói lại với Toàn. Toàn liền ra hiệu cho Thành đi cùng bắt để bắt Mán sang phòng của 3 đối tượng.

Thành hiểu ý nên đã cầm theo một chiếc chảo rán bằng kim loại ở phòng trọ rồi đi cùng Trường tiếp tục sang gọi Mán. Khi sang phòng Mán, Thành cùng Trường đập cửa và nói to: “Có sang không hay muốn mạnh tay!”. Khi Mán vừa mở cửa, Thành kéo tay Mán cùng Trường đưa về phòng trọ gặp Toàn.

Khi Mán vào trong phòng thì Thành đóng cửa lại. Lúc này, Toàn nói Mán cho vay 200.000 đồng để mua “cần sa” hút. Mán nói chỉ còn 120.000 đồng, Toàn lao vào dùng tay, chân đấm, đá vào đầu, lưng Mán; Trường dùng tay ghì đầu Mán xuống đất, dùng cùi chỏ, dây sạc điện thoại và dây lưng đánh vào lưng Mán; Thành dùng chảo đánh vào đầu Mán.

Chưa dừng ở đó, Toàn còn lấy ra một con dao gọt hoa quả chuẩn bị từ trước, Trường lao vào lôi tay trái của Mán ra và đưa ngón út đặt xuống chiếu để Toàn đưa dao dí vào ngón tay của Mán. Mán hoảng sợ xin Toàn và Trường tha cho. Lúc này Toàn không cắt ngón tay Mán mà hỏi điện thoại đâu.

Do mới đến ở trọ và bị đông người đánh đập, đe dọa nên Mán đành đưa chiếc điện thoại iPhone X của mình cũng như cung cấp mật khẩu cho nhóm Toàn. Sau đó, Toàn cầm điện thoại và bỏ đi, dặn Trường và Thành ở lại trông Mán.

Sau khi thoát khỏi nhóm đối tượng, Mán đã đến cơ quan công an trình báo.

Qua xác minh xử lý tin báo tội phạm, Cơ quan CSĐT, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã điều tra làm rõ vụ việc và ra quyết định truy tố 2 đối tượng Bùi Ngọc Thành và Hoàng Văn Trường, đồng thời ra lệnh truy nã đối với đối tượng Nguyễn Ngọc Toàn.

Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động