Thứ năm 16/05/2024 04:16

Nhiều gương điển hình tiên tiến được phát hiện qua phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông qua phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (NTVT), nhiều gương điển hình tiên tiến, NTVT được phát hiện, biểu dương và nhân rộng. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn TP đã có hơn 10.000 gương được khen thưởng từ cấp cơ sở; Chủ tịch UBND TP đã khen thưởng, biểu dương hơn 700 gương điển hình tiên tiến, NTVT.

Thông tin trên được ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng TP Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 2-10.

Báo cáo về kết quả phong trào thi đua NTVT trên địa bàn TP, Trưởng Ban Thi đua - khen thưởng TP cho biết: Năm 2018 phong trào được TP quan tâm, đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả với mục tiêu khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của các tầng lớp nhân dân. Cụ thể, TP đã đổi mới tiêu chí xét tặng rõ ràng, cụ thể; thủ tục hồ sơ được rút gọn nhằm đảm bảo yêu cầu của việc khen thưởng, động viên kịp thời; đối tượng xét tặng được mở rộng đối với cả người nước ngoài có việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp đóng góp cho Thủ đô.

Đồng thời, tiếp tục triển khai và có nhiều giải pháp hiệu quả đẩy mạnh Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, NTVT như: Thành lập tổ công tác chuyên đề từ TP đến các quận, huyện, thị xã nhằm phát hiện, đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, NTVT trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó tập trung khen thưởng công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp.

nhieu guong dien hinh tien tien duoc phat hien qua phong trao thi dua nguoi tot viec tot
Ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng Ban Thi đua-khen thưởng TP Hà Nội: Phong trào người tốt việc tốt đã lan tỏa ra cộng đồng. Ảnh: T.A

Việc tổ chức biểu dương, tôn vinh và trao tặng danh hiệu NTVT của TP được thực hiện kịp thời, ngay tại cơ sở, được dư luận xã hội đánh giá cao. Qua đó đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào thi đua NTVT.

Phong trào NTVT trong cán bộ, công chức, viên chức được triển khai gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chủ đề của năm 2018: “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, “Năm dân vận chính quyền”; trong đó tập trung nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ, đổi mới thái độ, phong cách phục vụ nhân dân, thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị…

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và hoạt động của các tổ chức đoàn thể xã hội, phong trào NTVT được lan tỏa trong cả cộng đồng, lôi cuốn được sự tham gia của nhân dân, mọi đối tượng, thành phần, lứa tuổi, từ người cao tuổi, đến các cháu thiếu niên nhi đồng… Hiệu quả thiết thực của phong trào đã ra tạo động lực to lớn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô trong năm 2018.

Thông qua phong trào thi đua NTVT nhiều gương điển hình tiên tiến, NTVT được phát hiện, biểu dương và nhân rộng. Đó là những tấm gương sáng tạo, lao động miệt mài, đề xuất nhiều mô hình, giải pháp trong mọi lĩnh vực như: Khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh, CCHC... đem lại hiệu quả kinh tế cao, lợi ích xã hội to lớn; gương dũng cảm quên mình vì việc nghĩa, những hành động, nghĩa cử cao đẹp vì sự phát triển của cộng đồng, xã hội.

Từ đầu năm đến nay, toàn TP đã có hơn 10.000 gương điển hình tiên tiến, NTVT được khen thưởng từ cấp cơ sở; Chủ tịch UBND TP đã khen thưởng, biểu dương hơn 700 gương điển hình tiên tiến NTVT.

Đối với phong trào thi đua “DN Thủ đô hội nhập và phát triển”, ông Nguyễn Công Bằng cho biết: Năm nay là năm thứ 3 Hà Nội đẩy mạnh phong trào thi đua “DN Thủ đô hội nhập và phát triển” với nhiều chương trình hành động, giải pháp cụ thể. Lãnh đạo TP thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng DN, nắm bắt kịp thời các kiến nghị, đề xuất. TP tiếp tục cải cách mạnh mẽ bộ máy hành chính; thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh; tăng cường hỗ trợ nhà đầu tư, DN từ khâu đăng ký kinh doanh đến triển khai dự án và tháo gỡ, giải quyết khó khăn trong quá trình thực hiện. Tăng cường các giải pháp hỗ trợ và phát triển DN, tập trung hỗ trợ phát triển DN vừa và nhỏ, khuyến khích khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo. TP đẩy mạnh các biện pháp thu hút đầu tư trên mọi lĩnh vực.

Cùng đó, nhiều DN đã chú trọng thực hiện tốt các cam kết về trách nhiệm xã hội và chủ động tham gia vào các hoạt động an sinh trên địa bàn. 9 tháng đầu năm 2018, TP đã kịp thời biểu dương, khen thưởng và đề nghị Nhà nước khen thưởng cho gần 300 DN, doanh nhân có đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Công Bằng thông tin, nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954) và Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), TP Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, NTVT, DN, doanh nhân tiêu biểu và vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2018.

Điểm mới so với các Hội nghị biểu dương hàng năm là Hội nghị lần này được cải cách với tinh thần “3 trong một” (gồm biểu dương điển hình tiên tiến, NTVT, công dân Thủ đô ưu tú; tuyên dương vận động viên, huân luyện viên đạt thành tích cao tại ASIAD 2018; trao tặng Cúp Thăng Long cho DN tiêu biểu), Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng TP chia sẻ.

Thịnh An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động