Thứ sáu 26/04/2024 08:33
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến:

Nhiều đơn hàng đặt mua sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được kết nối

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 24-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến".
Nhiều đơn hàng đặt mua sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được kết nối
Các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn

Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”; và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ Đêm trên Mây”, nhằm giúp các chủ thể sản xuất tiếp cận chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội.

Tại chương trình, 13 chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, TP đã lên sóng livestream, thông tin giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm. Sản phẩm được giới thiệu đều có phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; tem truy xuất nguồn gốc; chứng nhận sở hữu trí tuệ; chỉ dẫn địa lý; nhãn hiệu sản phẩm; hệ thống quản lý chất lượng; được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng của Ban tổ chức.

Sự kiện thu hút hơn 500 chủ thể, người dân, khách hàng tham gia; đã có nhiều đơn hàng đặt mua sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được kết nối. Các chủ thể sẽ tiếp nhận và chuyển đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Đáng nói, giá cả các sản phẩm được giới thiệu và bán tại phiên chợ đều ưu đãi hơn so với bên ngoài thị trường.

Ông Nguyễn Trung Thành, Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN cho biết, sau sự kiện thí điểm tối 24-9, từ tối thứ 6 tuần sau, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì các phiên “Chợ đêm trên mây” với kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức tiêu thụ và thói quen tiêu dùng của người dân, bảo đảm ổn định chuỗi giá trị nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động