Chủ nhật 05/05/2024 19:48

Nhật Bản xem xét tăng số lượng người nhập cảnh mỗi ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm sớm phục hồi nền kinh tế cũng như việc đi lại qua biên giới, Nhật bản xem xét tăng số lượng người nhập cảnh mỗi ngày vào nước này.
Nhật Bản xem xét tăng số lượng người nhập cảnh mỗi ngày
Nhật Bản xem xét mở rộng số lượng người nhập cảnh vào nước này. (Ảnh: Nikkei)

Theo đó, Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tăng số lượng người được phép nhập cảnh từ khoảng 3.500 người/ngày hiện nay lên 5.000 người/ngày.

Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản - Seiji Kihara cho biết việc nâng số lượng người nhập cảnh mỗi ngày hoàn toàn có thể nhưng vẫn tỏ ra khá thận trọng về việc nới lỏng hơn các biện pháp kiểm soát biên giới.

Trước đó, hôm 12-2, Thủ tướng Nhật Bản - Kishida Fumio đã bày tỏ ý định nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới nhằm cho phép các doanh nhân và sinh viên nhập cảnh vào nước này.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng đang xem xét các đề xuất mở rộng diện đối tượng được cấp phép và rút ngắn thời gian cách ly sau khi nhập cảnh.

Hiện Nhật Bản vẫn đang phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 rất phức tạp khi mà trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 67.506 ca mắc mới và 143 ca tử vong do Covid-19. Đây là ngày thứ 8 liên tiếp, số ca tử vong do Covid-19 ở nước này ở trên ngưỡng 100 ca/ngày.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động