Thứ bảy 20/04/2024 16:24

Nhân vật của Thái Hòa trong “Cây táo nở hoa”: Từ yêu thương đến khó đồng cảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu như đầu phim nhân vật Ngọc của Thái Hòa được khán giả yêu thương, đồng cảm vì sự nhân hậu, hy sinh mọi thứ để lo cho các em thì ở chục tập gần đây, nhân vật này lại gây khó chịu cho khán giả bởi tâm lý khó hiểu.

Ngọc là nam chính của phim “Cây táo nở hoa”. Mẹ bỏ đi từ khi các em còn nhỏ nên một mình Ngọc cáng đáng lo lắng, nuôi dưỡng các em. Thế nhưng, tính tình của Ngọc lại rất nhu nhược, chiều các em thái quá dẫn đến Ngà và Báu đến tuổi đi làm nhưng vẫn ở nhà ăn bám vợ chồng anh, thậm chí còn gây ra nhiều sự cố khiến anh phải đứng lên trả nợ thay.

Dù vợ Ngọc rất bất mãn với các em chồng cũng như tính cách nhu nhược của chồng nhưng vẫn nhẫn nhịn lo toan công việc gia đình. Đến khi mọi việc quá sức chịu đựng của mình thì cô mới bỏ về nhà bố đẻ, đòi ly hôn với mục đích “dọa” Ngọc sợ mà thay đổi tâm tính, cứng rắn với các em.

Đúng lúc này thì Ngọc phát hiện mình bị bệnh ung thư gan. Anh không chia sẻ với các em mà một mình chịu đựng. Báu, em trai của Ngọc lại gây họa dẫn đến nợ nần, Ngọc phải bán nhà trả nợ cho em. Thế nhưng các em anh vẫn chưa chịu “tỉnh ngộ”, mặc nhiên việc lo cho họ là do anh tự nguyện,…

Nhân vật của Thái Hòa trong “Cây táo nở hoa”: Từ yêu thương đến khó đồng cảm
Ngọc là người anh hết lòng vì các em nhưng lại rất nhu nhược

Chồng của Châu là bác sĩ điều trị bệnh cho Ngọc khuyên anh nhanh chóng nhập viện, thay gan nhưng Ngọc cứ trì hoãn hết lần này đến lần khác. Thay vì chữa bệnh, Ngọc còn có ý định đưa cả nhà đi du lịch. Vợ chồng Châu không đồng ý bởi việc chữa bệnh cho anh cấp bách hơn bao giờ hết. Vợ anh cũng tuyên bố cắt đứt với Ngọc vì cho rằng anh đã hết thuốc chữa khi có ý tưởng điên rồ.

Về phần mẹ của anh em Ngọc, bà ta quay lại chỉ để bòn rút của cải của anh em Ngọc. Nhưng thay vì nói cho các em rõ ngọn nguồn sự thật về bà ta, Ngọc lại chọn cách “nhu nhược” như chính bản tính của anh từ trước đến nay. Bà ta được nước đẩy Báu vào con đường làm gái, Ngà thì bị tai nạn, Dư bị bà ta lừa tiền.

Dường như những lỗi lầm, hậu quả các em Ngọc gây ra cũng có phần lỗi lớn của anh. Giá như Ngọc nghiêm khắc, rõ ràng hơn với các em thì chúng không trở nên lười biếng, gây họa rồi để người khác phải giải quyết thay.

Ngọc sống tình nghĩa, bao dung nhưng anh lại ích kỷ với chính vợ con mình. Từ đầu đến 2/3 của phim Ngọc chỉ nghĩ đến các em của mình mà bỏ quên cảm xúc của vợ con hay chăm lo cho gia đình nhỏ. Không bảo vệ được vợ con nhưng anh lại dạy bảo em út phải lấy người này, phải làm thế kia,…

Nhân vật của Thái Hòa trong “Cây táo nở hoa”: Từ yêu thương đến khó đồng cảm
Diễn xuất tinh tế của Thái Hòa vẫn không khiến khán giả đồng cảm với sự nhu ngược, ngốc nghếch thái quá của Ngọc

Nếu như trước đó khán giả đồng cảm với Ngọc, thấu hiểu cho sự hy sinh, vất vả của anh để cố gắng chăm lo cho các em thì nay, họ khó có thể đồng cảm thêm được nữa. Tất cả là do Ngọc nhu nhược thái quá đến nỗi vô lý. Thậm chí còn có khán giả bảo rằng Ngọc ngu ngốc đến nỗi không nhận ra mình nên làm gì, dẫn đến chỉ toàn rước họa vào thân.

Bên cạnh những chỉ trích về tính cách vô lý của nhân vật, phim cũng bị nhiều khán giả chê vì tốc độ “lê thê”, chỉ tình tiết Ngọc nói với gia đình bệnh tình của mình mà dài đến hơn chục tập.

Xây dựng tính cách nhân vật là khâu đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của phim. Nếu xây dựng nhân vật một cách quá khiên cưỡng dẫn đến vô lý thì dù diễn viên có diễn xuất tài tình cỡ nào cũng khó khiến người xem chấp nhận và đồng cảm với nhân vật. Mà phim thiếu sự đồng cảm của khán giả thì khó có thể thành công và giá trị của thông điệp cũng bị giảm sút đi rất nhiều.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.
Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi vướng tin đồn đã kết hôn với bạn trai lâu năm. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của người đẹp phủ nhận thông tin này.
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động