Thứ tư 15/05/2024 03:28

Nhà hát Opera Sydney chào mừng kỷ niệm 50 năm tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhà hát Opera Sydney, một biểu tượng văn hóa và kiến trúc của Australia và thế giới, vừa chào đón kỷ niệm 50 năm từ ngày Nữ hoàng Elizabeth II chính thức khai trương vào ngày 20/10/1973.
Nhà hát Opera Sydney chào mừng kỷ niệm 50 năm tuổi
Nhà hát Opera Sydney kỷ niệm 50 năm tuổi. (Ảnh: AD)

Với sự kiện đặc biệt này, một loạt hoạt động và sự kiện được tổ chức tại thành phố Sydney để tôn vinh một trong những công trình kiến trúc lớn nhất của thế kỷ XX.

Tối ngày 20/10, Nhà hát Opera Sydney đã tổ chức một buổi trình diễn laser ấn tượng, thắp sáng toàn bộ tòa nhà, đánh dấu một nửa thế kỷ lịch sử và vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của nó. Sự kiện này do nghệ sĩ âm thanh-ánh sáng nổi tiếng người Australia, ông Robin Fox tổ chức và đã thu hút sự chú ý của cộng đồng nghệ thuật và công chúng.

Không chỉ dừng lại ở đó, Nhà hát Opera Sydney sẽ mở cửa miễn phí đón khoảng 37.000 du khách vào ngày 21/10, đây là một cơ hội hiếm hoi mà công chúng có thể trải nghiệm vẻ đẹp và lịch sử của tòa nhà này. Điều này cũng đánh dấu sự kiện lần đầu tiên sau 8 năm mà nơi này cửa mở miễn phí.

Ngay sau sự kiện, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã chia sẻ trên mạng xã hội với lời tán dương: "Một biểu tượng của thế giới, một kho báu quốc gia đã tròn 50 năm tuổi."

Câu chuyện về việc xây dựng Nhà hát Opera Sydney cũng đầy thú vị. Bản thiết kế của kiến trúc sư người Đan Mạch Jorn Utzon đã vượt qua 232 đề xuất khác để được chọn làm mẫu thiết kế chính thức vào năm 1956.

Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng, nhưng công trình vẫn hoàn thành vào năm 1973, điều mà nhiều người coi là một kỳ tích kiến trúc và kỹ thuật thời điểm bấy giờ. Vào năm 2007, Nhà hát Opera Sydney đã chính thức được Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới.

Sau nửa thế kỷ, sự kiện kỷ niệm này không chỉ gợi nhắc về sự trưởng thành và phát triển vững mạnh của Nhà hát Opera Sydney mà còn tôn vinh sự đóng góp vô cùng quan trọng của nó trong đời sống văn hóa và nghệ thuật của Australia và thế giới.

Mực nước của sông Amazon xuống mức thấp kỷ lục Mực nước của sông Amazon xuống mức thấp kỷ lục

Mới đây, mực nước của sông Amazon, mạch sống chính cho hàng trăm nghìn người dân và hệ sinh thái rừng nhiệt đới ở Brazil ...

Cần phải mở hành lang nhân đạo để chở hàng hóa tới Dải Gaza Cần phải mở hành lang nhân đạo để chở hàng hóa tới Dải Gaza

Đây là lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp quốc - Antonio Guterres về việc hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho khu ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động