Chủ nhật 05/05/2024 15:18

Nguyễn Trần Khánh Vân: Đăng quang sau H’Hen Niê cũng chính là áp lực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau một hành trình dài nỗ lực và cố gắng, những ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã tìm được chủ. Người kế nhiệm H’Hen Niê là một cô gái đến từ TP HCM: Nguyễn Trần Khánh Vân. Chiến thắng của Khánh Vân không gây tranh cãi, cô được nhận xét là gương mặt xứng đáng đội lên đầu chiếc vương miện. Nhưng chiến thắng của Khánh Vân lại cho thấy rằng phía trước cô là một nhiệm kỳ nhiều áp lực, chỉ bởi vì đăng quang sau H’Hen Niê - một người rất khác biệt - chính là áp lực không dễ gì bước qua.

Đến hôm nay, rất nhiều người hâm mộ trong nước vẫn còn không thể quên về những tranh cãi rất lớn nổ ra khi H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Rất nhiều ý kiến cho rằng H’Hen Niê không thuộc chuẩn nhan sắc mà số đông quan niệm về một hoa hậu và cũng không nhiều người tin rằng cô gái này có thể làm lên những bất ngờ tại đấu trường nhan sắc thế giới.

Suốt 2 năm qua, H’Hen dũng cảm đi qua những định kiến về màu da, mái tóc. Cô trở thành một trong những hoa hậu được yêu thích nhất, làm nên kỳ tích ở Miss Universe 2018 (top 5 chung cuộc) và giữ hình ảnh đẹp đẽ, không scandal trong showbiz. H’Hen không chỉ được khán giả gật gù công nhận, ngay cả nhiều mỹ nhân và khán giả quốc tế cũng yêu mến cô. Họ thường xuyên chia sẻ hình ảnh một Hoa hậu của đồng bào Ê – đê, giản dị, đi dép lê, ngồi xe bò, tích cực với hoạt động thiện nguyện.

nguyen tran khanh van dang quang sau hhen nie cung chinh la ap luc
Đăng quang sau H’Hen Niê, Nguyễn Trần Khánh Vân rõ ràng có những áp lực riêng cần phải vượt qua. Ảnh: BTC

Và H’Hen về cơ bản vẫn là một “ẩn số” - ẩn số về sự khác biệt, cho đến lúc cô xuất hiện trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2019, trao lại vương miện cho người kế nhiệm, ẩn số ấy mới được nhìn nhận rõ ràng hơn bao giờ hết: Điểm mạnh nhất của H’Hen chính là lan tỏa cảm xúc. Là truyền đi thứ cảm hứng mạnh mẽ, tích cực với lòng thiện và sự chân thật. Á hậu Vũ Hoàng My nhận xét rằng: H'Hen Niê đã kết thúc một nhiệm kỳ rực rỡ. Cô đã tạo nên một thời kỳ hoa hậu vàng son nhất trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam cho đến nay. “Chúng ta thật may mắn vì có cô ấy”.

Với một H’Hen quá đặc biệt và khác biệt như thế, khán giả sẽ chờ đợi gì vào Khánh Vân – người tiếp bước cô ở nhiệm kỳ mới này? Nguyễn Trần Khánh Vân, SN 1995 tại TP HCM, cô có chỉ số thể hình tốt, với chiều cao 1,75m, cân nặng 51kg và số đo 3 vòng là 83-60-90. Khánh Vân cũng là một trong những gương mặt đã có kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc. Năm 2018, Khánh Vân tham gia cuộc thi Siêu mẫu và đạt giải bạc. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 này, cô còn nhận giải thí sinh catwalk đẹp nhất. Trong đêm chung kết, Khánh Vân còn được trao một giải phụ là Người đẹp áo dài.

Trong chiến thắng của Khánh Vân, chỉ có duy nhất một điều mà khán giả cảm thấy chưa thật “đã”, đó là cô trả lời ứng xử chưa thật hay, nhất là đứng bên cạnh một Phạm Hồng Thúy Vân rất bản lĩnh, trả lời câu hỏi tự tin và quá xuất sắc, Khánh Vân khó tránh được sự so sánh.

Tuy nhuên, bà Võ Thị Xuân Trang, trưởng BGK cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay khẳng định: Mọi thứ được chấm trên sự công bằng. Họ không đi tìm một cô gái giống Phạm Hương hay H'Hen Niê, mà là một cô gái chân thành với những phẩm chất tốt đẹp. “Các thí sinh năm nay khá đồng đều. Nhưng điều mà Khánh Vân mang đến ở mỗi lần phỏng vấn là sự thân thiện, ấm áp, dễ thương, sự lễ phép. Chúng tôi muốn lan tỏa điều này đến các bạn trẻ. Nhiều người có thể thấy câu trả lời của bạn ấy chưa “đã”, nhưng chúng tôi đã đi cùng bạn nhiều tháng. Thời gian sẽ trả lời cho kết quả hôm nay”.

Đúng là “đường dài mới biết ngựa hay”, chính xác là lúc H’Hen đăng quang, tranh cãi nổ ra còn lớn hơn chuyện hơi lăn tăn về Khánh Vân với câu trả lời ứng xử, nhưng cứ nhìn cách mà H’Hen đã khẳng định bản thân trong hai năm qua mới thấy, nhan sắc nào cũng cần thời gian để chứng minh sự tỏa sáng của mình. Với Khánh Vân, việc đội vương miện sau H’Hen khi cô gái người Ê-đê đã làm quá tốt chính là áp lực. H’Hen có thành tích rất tốt tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh là Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, đến thời điểm hiện tại, vẫn là thành tích đáng nể nhất mà các nhan sắc Việt Nam đã từng tham gia. Còn một năm nữa để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2020 mà Khánh Vân được quyền tham dự, hi vọng rằng, Khánh Vân sẽ cải thiện bản thân tốt để lựa chọn của giám khảo thực sự đúng đắn, để khẳng định cô xứng đáng là người chịu được sức nặng của vương miện.

Thực tế là áp lực đặt ra không phải để biến Khánh Vân thành một H’Hen thứ hai, mà để cô có thể tìm ra những điểm đặc biệt của riêng mình, phát huy điểm đặc biệt đó để tỏa sáng hơn trong vai trò của một hoa hậu đương nhiệm. Chính H'Hen Niê cũng dành lời khen cho Khánh Vân trên trang cá nhân. Cô viết: “Vừa đẹp vừa có trái tim tuyệt vời. Vân sẽ có một nhiệm kỳ thật tuyệt vời và đại thành công. Chúc mừng đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019”. Vì thế, khán giả vẫn luôn đợi chờ tân hoa hậu sẽ vượt qua được những áp lực ban đầu để có thể tỏa sáng, mà điều mong chờ nhất chính là “một trái tim luôn tỏa sáng” để bỏ lại sau lưng nhưng tranh cãi về nhan sắc.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động