Chủ nhật 19/05/2024 06:52

Người tiêu dùng tuyệt đối không mua và sử dụng sản phẩm BALANCE X

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục An toàn thực phẩm cho biết thông tin cảnh báo từ Campuchia về việc phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BALANCE X có chứa Sildenafil và Tadalafil.

Cơ quan quản lý Dược và Thực phẩm - Bộ Y tế Campuchia đã gửi thông báo qua hệ thống Giám sát hậu mại ASEAN (PMAS) cảnh báo về việc thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BALANCE X tại nước này do có chứa Sildenafil và Tadalafil.

Chi tiết về sản phẩm bị cảnh báo: Tên sản phẩm: BALANCE X. Thành phần trên nhãn: Cardyceps Sinesis Extract 248.98mg, Ginseng Extract 200mg, Reishi Extract 25mg, Gaji Berry Extract, Black Galingale Extract 0.02mg.

Người tiêu dùng tuyệt đối không mua và sử dụng sản phẩm BALANCE X
Hình ảnh sản phẩm bị thu hồi

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát và kết quả là: Từ tháng 9-2014 đến nay, sản phẩm trên chưa được cấp Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm tại Cục để nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo giáo sư Trần Quán Anh, Khoa Nam học - Tiết niệu, Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh, hiện ở Việt Nam có nhiều loại thuốc điều trị chứng rối loạn cương, chủ yếu thuộc 3 hoạt chất: Sildenafil, Tadalafil và Vardenafil. Đây là các thuốc thuộc nhóm ức chế PDE5, nhóm cho hiệu quả cao nhất hiện nay trong điều trị yếu sinh lý ở nam.

Tuy nhiên, giáo sư Quán Anh, để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn, bệnh nhân chỉ nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Nếu tự mua thuốc mà không có đơn, bệnh nhân thường phải tìm đến những nguồn không chính thống và rất dễ mua phải hàng giả hoặc hết hạn sử dụng. Các hãng thuốc trị rối loạn cương nổi tiếng có lưu hành ở Việt Nam đều đã phát hiện được khá nhiều thuốc giả (làm từ bột mì) hoặc quá hạn sử dụng trên thị trường Hà Nội, TP HCM. Việc dùng các thuốc này ít nhất cũng không đem lại hiệu quả.

Người tiêu dùng tuyệt đối không mua và sử dụng sản phẩm BALANCE X
Hình ảnh sản phẩm bị thu hồi

Ngoài ra, khi không có tư vấn của bác sĩ, bệnh nhân có thể thuộc đối tượng chống chỉ định mà không biết nên vẫn dùng thuốc, dẫn đến gặp nhiều nguy hiểm, thậm chí chết người. Các chống chỉ định bao gồm:

- Những người dị ứng với thuốc.

- Những người bị bệnh nặng, bác sĩ khuyến cáo không nên có quan hệ tình dục (chẳng hạn bệnh tim mạch nặng). Với những người này, bản thân tình dục đã là quá sức và có thể gây tai biến.

- Những người bị nhồi máu cơ tim trong vòng 6 tháng qua.

- Người có bệnh võng mạc đang điều trị bởi thuốc có ảnh hưởng tới mắt.

- Người đang dùng thuốc nitrat chữa bệnh tim mạch.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua và không sử dụng sản phẩm có tên nêu trên và thông báo với cơ quan quản lý an toàn

Xuân Thanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động