Thứ tư 28/08/2024 22:11

Người phụ nữ nhanh trí báo Công an kịp thời ngăn chặn chồng chuyển 2,2 tỷ đồng cho tội phạm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận được điện thoại đe dọa có liên quan đến đường dây ma túy và yêu cầu chuyển tiền để chứng minh sự trong sạch, ông T liền đi rút tiền chuyển khoản cho đối tượng lừa đảo. May mắn đã được Công an ngăn chặn kịp thời.
Người phụ nữ nhanh trí báo Công an kịp thời ngăn chặn chồng chuyển 2,2 tỷ đồng cho tội phạm
Lực lượng công an kịp thời ngăn chặn ông T chuyển tiền cho tội phạm lừa đảo. Ảnh CACC

Theo cơ quan Công an, khoảng 15h10 ngày 23/8/2024, bà P.T.S, SN 1958, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đến Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm trong trạng thái sợ hãi kể lại, thấy chồng là ông K.V.T liên tục nghe điện thoại, có biểu hiện lo lắng nên có hỏi nhưng ông T kiên quyết không nói gì.

Nhờ được Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Trống thường xuyên tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo nên bà S nghi ngờ chồng đang bị tội phạm lừa đảo “tấn công”. Sau khi ông T dắt xe ra khỏi nhà, bà S đã đuổi theo nhưng không kịp. Trong lúc hoang mang, nhìn thấy trụ sở Công an phường Cửa Nam nên người phụ nữ này chạy vào kêu cứu.

Nhận được tin báo, Đại úy Nguyễn Văn Đô, cán bộ Công an phường Cửa Nam đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an phường và cùng bà S đi tìm ông K.V.T. Khi tới Chi nhánh Ngân hàng Bảo Việt tại địa chỉ 94 Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, bà S nhận ra xe máy của chồng đỗ trên vỉa hè nên đã cùng Đại úy Nguyễn Văn Đô lên tầng 2 của tòa nhà, nơi Ngân hàng Bảo Việt đặt trụ sở và ngay lập tức thông báo với ngân hàng tạm dừng giao dịch của ông K.V.T.

Lúc này, ngân hàng xác nhận ông T đã hoàn thành thủ tục rút 4 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng. Qua làm việc với ông T tại ngân hàng, Đại uý Nguyễn Văn Đô xác định, nạn nhân bị đối tượng lừa đảo mạo danh cán bộ Công an TP Hà Nội đe dọa có liên quan đến một đường dây ma túy, nếu không chuyển tiền để chứng minh sự trong sạch thì sẽ bị bắt.

Đại úy Nguyễn Văn Đô đã giải thích và phân tích tình hình cho ông T, giúp ông hiểu rằng mình đang trở thành mục tiêu của một vụ lừa đảo công nghệ cao. Nhờ sự can thiệp kịp thời, toàn bộ số tiền 2,2 tỷ đồng của gia đình ông T đã được bảo toàn, không để đối tượng lừa đảo thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Công quận Hoàn Kiếm đã khuyến cáo người dân cảnh giác trước những cuộc gọi, tin nhắn từ các đối tượng mạo danh cơ quan chức năng yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản. Khi có nghi ngờ, cần báo ngay cho cơ quan Công an để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

“Nữ quái” ra đầu thú sau sau 20 ngày bị truy nã “Nữ quái” ra đầu thú sau sau 20 ngày bị truy nã
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động