Thứ năm 09/05/2024 02:49

Người phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng vì xúc phạm danh dự, nhân phẩm cán bộ lực lượng CAND

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà N.T.Q, có HKTT tại địa bàn vì đã có hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của cán bộ lực lượng CAND.
Người phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng vì xúc phạm danh dự, nhân phẩm cán bộ lực lượng CAND
Bà N.T.Q tại Cơ quan Công an (Ảnh: CQCA)

Trước đó, ngày 17/7, khi thấy một bài đăng trên mạng xã hội Facebook có liên quan đến cán bộ Công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, bà N.T.Q, trú tại xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã vào bình luận với nội dung bôi nhọ danh dự, nhân phẩm cán bộ và lực lượng công an nhân dân. Bà Q sau đó đã được mời đến cơ quan công an để làm việc. Tại đây, sau khi nghe cán bộ Công an giải thích, bà Q. đã nhận thức được hành vi của mình là trái quy định pháp luật nên chủ động gỡ bỏ bình luận trên mạng Facebook và cam kết không tái phạm.

Công an huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà N.T.Q về hành vi: “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ với mức phạt 5 triệu đồng.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động