Chủ nhật 28/04/2024 22:30

Người phụ nữ bị lừa hơn 100 triệu đồng khi tham gia đầu tư sàn chứng khoán online

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, một người phụ nữ ở quận Long Biên (Hà Nội) đã bị lừa hơn 100 triệu đồng khi tham gia sàn chứng khoán online.
Người phụ nữ bị lừa hơn 100 triệu đồng khi tham gia đầu tư sàn chứng khoán online
Người phụ nữ bị lừa hơn 100 triệu đồng khi tham gia đầu tư sàn chứng khoán online. Ảnh minh họa: internet

Theo đơn trình báo, ngày 12/11/2023, chị T (SN 1974; trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) nhận được lời mời tham gia sàn chứng khoán online. Theo dõi thấy các mã chứng khoán được tư vấn tăng lợi nhuận tốt, hiệu quả nên chị T đã tham gia làm nhiệm vụ để tăng giá trị của các mã chứng khoán. Chị T đã nạp hơn 100 triệu đồng để làm nhiệm vụ nhưng sau đó chị không rút được tiền ra. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị T đã đến Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên trình báo sự việc.

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, xuất hiện các sàn chứng khoán lừa đảo online... Với cam kết lợi nhuận "khủng", những lời quảng cáo như thế này đã dụ dỗ được rất nhiều nhà đầu tư. Lúc đầu khi tham gia, người đầu tư sẽ có lãi. Khi nạp thêm tiền, các đối tượng sẽ khóa tài khoản, không cho rút tiền.

Do đó, người dân cần thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các sàn giao dịch không rõ nguồn gốc để tránh bị lừa đảo.

Người dân có thể tìm hiểu về các app, dịch vụ, sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép. Khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần đến cơ quan Công an trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tìm các nạn nhân bị lừa chuyển tiền xin việc Tìm các nạn nhân bị lừa chuyển tiền xin việc
Tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến “Huấn Hoa Hồng” Tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến “Huấn Hoa Hồng”
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động