Thứ bảy 20/04/2024 20:40

Người kinh doanh nhà nghỉ chứa chấp gái "bán hoa" có thể bị xử lý như thế nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT - CA quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Quang Thanh (SN 1974, quê Hồi Ninh, Kim Sơn, Ninh Bình) về tội "Chứa mại dâm" và Vi Thị Hoan (SN 1992, quê Thái Nguyên) về tội "Môi giới mại dâm".
Quá trình kinh doanh nhà nghỉ, Trương Quang Thanh biết được Vi Thị Hoan là gái bán dâm nên đã thỏa thuận ăn chia với đối tượng này
Quá trình kinh doanh nhà nghỉ, Trương Quang Thanh biết được Vi Thị Hoan là gái bán dâm nên đã thỏa thuận ăn chia với đối tượng này.

Theo CQCA, Trương Quang Thanh thuê lại nhà nghỉ Trúc Sơn ở ngõ 81 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy để kinh doanh từ tháng 10/2022. Quá trình kinh doanh, Thanh biết Vi Thị Hoan là gái bán dâm thường xuyên đi khách tại nhà nghỉ Trúc Sơn. Do vậy, Thanh đã đã thỏa thuận với Hoan là mỗi lần đưa khách đến bán dâm tại nhà nghỉ Trúc Sơn, Thanh sẽ trả cho Hoan 20.000 đồng/lần và Thanh đã nhiều lần trả tiền cho Hoan.

Sau đó, Hoan thỏa thuận tiếp với một người tên O (cùng quê với Hoan, cũng hành nghề bán dâm) để ăn tiền hoa hồng, nếu có khách mua dâm, Hoan sẽ giới thiệu cho O bán dâm cho khách. Khách mua dâm 250.000 đồng, O sẽ trả cho Hoan 50.000 đồng, khách mua dâm 300.000 đồng, O sẽ trả cho Hoan 100.000 đồng, khách mua dâm qua đêm 1.500.000 đồng, O sẽ trả cho Hoan 300.000 đồng.

Tối ngày 6/2, Hoan báo khách lấy phòng và Hoan liên hệ với O đến nhà nghỉ Trúc Sơn để bán dâm cho khách với giá 250.000 đồng. Khoảng 23h30 cùng ngày, CA phường Trung Hòa kiểm tra hành chính nhà nghỉ Trúc Sơn phát hiện hành vi mua bán dâm. Lực lượng CA sau đó đã lập biên bản đưa những người này về trụ sở để xác minh, làm rõ. Tại CQCA, Hoan và Thanh đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo chuyên gia pháp lý, quy định tại Điều 3 Pháp lệnh phòng chống mại dâm chỉ rõ, mại dâm là hành vi mua dâm, bán dâm; chứa mại dâm, là hành vi sử dụng, thuê, cho thuê hoặc mượn, cho mượn địa điểm, phương tiện để thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

Điều 3 Nghị định 178/2004/NĐ-CP ngày 15/10/2004 quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh phòng chống mại dâm hướng dẫn cụ thể hơn như sau: "Cho thuê, cho mượn địa điểm, phương tiện để hoạt động mại dâm" quy định tại khoản 4 Điều 3 của Pháp lệnh là hành vi của tổ chức, cá nhân có quyền quản lý, chiếm hữu, sử dụng hoặc định đoạt tài sản mà cho thuê, cho mượn để hoạt động mại dâm. Hậu quả không phải dấu hiệu bắt buộc trong cấu thành tội phạm. Tội phạm hoàn thành kể từ thời điểm các hành vi nêu trên xảy ra.

Một số dạng hành vi chứa mại dâm trong thực tế có thể là:

- Đứng ra tổ chức, chỉ huy, điều hành mạng lưới hoạt động mại dâm, thông qua hoạt động mại dâm trá hình để kiếm lời, chuẩn bị địa điểm (thuê địa điểm, mượn địa diểm, sử dụng địa điểm không thuộc quyền chiếm hữu của mình hoặc đang do mình quản lý để làm nơi tiến hành việc mua bán dâm); tìm kiếm, dẫn dắt người mua dâm, người bán dâm, bảo kê, bảo vệ cho hoạt động mại dâm…

- Sử dụng khách sạn, nhà nghỉ, quán cà phê hoặc nhà ở do mình sở hữu, quản lý để tổ chức hoạt động mua dâm, bán dâm (nhận tiền của người mua dâm và bố trí cho người đó mua bán dâm với gái mại dâm tại phòng)...

- Thuê, mượn địa điểm, bao nuôi gái mại dâm tại địa điểm đó để tổ chức cho gái mại dâm thực hiện hành vi bán dâm tại địa điểm đó...

Tội chứa mại dâm là tội xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, đến đời sống văn hóa, trật tự trị an xã hội. Theo đó, khung hình phạt của tội chứa mại dâm được quy định rõ tại Điều 327, Bộ luật Hình sự 2017. Tại khung nhẹ nhất, người nào chứa mại dâm thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm: Có tổ chức; Cưỡng bức mại dâm; Phạm tội 02 lần trở lên; Chứa mại dâm 04 người trở lên; Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bán dâm từ 11% đến 45%; Thu lợi bất chính từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng; Tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm: Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bán dâm 46% trở lên.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 15 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân: Đối với 02 người trở lên từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính 500.000.000 đồng trở lên; Cưỡng bức mại dâm dẫn đến người đó chết hoặc tự sát.

Bên cạnh đấy, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt quản chế từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Đối tượng kinh doanh nhà nghỉ móc nối với gái "bán hoa"
Duy Minh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện hơn 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc ở Hà Nội

Phát hiện hơn 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc ở Hà Nội

Ngày 20/4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội cho biết vừa phối hợp kiểm tra, thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm động lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thiếu nữ 16 tuổi bị người tình của mẹ sát hại trong phòng trọ

Thiếu nữ 16 tuổi bị người tình của mẹ sát hại trong phòng trọ

Nghe tiếng la hét kêu cứu của thiếu nữ 16 tuổi, hàng xóm chạy đến thấy nạn nhân đã nằm bất động, trên người có nhiều vết thương. Nghi can gây án được xác định là người tình của mẹ nạn nhân.
Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan Bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan Bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa đưa ra cảnh báo, mới đây xuất hiện tình trạng một số trang web, Zalo, Facebook, số điện thoại,… mạo danh cơ quan, công chức, viên chức BHXH tỉnh Bình Dương.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động