Thứ hai 06/05/2024 15:48

Người dân Thủ đô có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, việc tổ chức sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, TP quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.
Với mong muốn mang đến tận tay người dân Thủ đô những sản phẩm nông sản, trái cây đặc trưng của các tỉnh, thành, từ 15-20/8 tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội. Ảnh: Thuỷ Linh
Với mong muốn mang đến tận tay người dân Thủ đô những sản phẩm nông sản, trái cây đặc trưng của các tỉnh, thành, từ 15-20/8 tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội. Ảnh: Thuỳ Linh

Sở Công thương Hà Nội cho biết, từ 15-20/8 tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội.

Tuần hàng với quy mô trên 70 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như nhãn Hưng Yên; Na Chi Lăng; xoài, bơ Sơn La; nông sản đặc sản; đặc sản vùng miền; sản phẩm OCOP…

Qua đó, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tại tuần hàng, bà Nguyễn Thị Toán, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Mường Bú (Mường La, tỉnh Sơn La) cho biết, tất cả sản phẩm nông sản, trái cây Sơn La của Hợp tác xã đều được trồng bằng phương pháp hữu cơ. Do đó, khách hàng Thủ đô hoàn toàn có thể tin tưởng với những sản phẩm chất lượng, an toàn. "Các sản phẩm của Hợp tác xã chúng tôi có giấy chứng nhận chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đều là các sản phẩm đầu, tươi ngon, được lựa chọn kỹ lưỡng… Dù giá bán có thể cao hơn nhưng chất lượng được bảo đảm. Chính vì điều đó, mà mỗi lần tham gia Tuần hàng, mỗi ngày tôi bán được khoảng 50-60 kg trái cây các loại" - bà Toán cho hay.

Theo bà Toán, chị mang đến Tuần hàng 2 giống na, đó là giống na thái ít hạt với giá bán là 100.000 đồng/kg và giống na ta địa phương với giá là 85.000 đồng/kg, cỡ từ 2-3 quả/kg; trái lê với là 50.000 đồng/kg; bơ là 40.000 đồng/kg, rau là 35.000 đồng/kg...

Tham gia tham quan và mua sắm tại tuần hàng, anh Nguyễn Xuân Hiển (Toà Rice City, Linh Đàm) cho biết, mặc dù giá na có cao hơn ở ngoài thị trường nhưng đây là loại trái cây đặc sản địa phương, có gốc xuất xứ rõ ràng...nên tôi sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn. “Tôi mong rằng các sự kiện này thường xuyên diễn ra để người dân chúng tôi tiếp cận được nhiều hơn các sản phẩm trái cây, nông sản địa phương an toàn, chất lượng" - anh Hiển chia sẻ.

Là người thường xuyên tham gia các sự kiện hội chợ, tuần hàng do Sở Công thương Hà Nội tổ chức, bà Nguyễn Thị Dần, thành viên Hợp tác xã nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng) cho biết, lần này bà mang đến các sản phẩm đặc sản của Cao Bằng như miến dong, thạch đen, nấm hương, mộc nhĩ, bí thơm, rau bò khai... "T ham gia các chương trình như này, ngoài bán được trực tiếp hàng hóa thì Hợp tác xã đã quảng bá, giới thiệu được nhiều sản phẩm, tìm kiếm được nhiều đại lý, đối tác, đặc biệt có cả đối tác để xuất khẩu miến dong ra nước ngoài. Điều này cho thấy hiệu quả rất lớn từ các sự kiện Tuần hàng" – bà Dần chia sẻ.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, việc tổ chức sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, TP quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trước đó, đơn vị cũng chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm diễn ra từ ngày 29/6-03/7/2023 tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai; Tuần hàng "Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các Trung tâm phân phối" năm 2023 diễn ra từ ngày 04-07/8/2023 tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội).
Đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP Hà Nội
“Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội” thu hút nhiều tỉnh, thành tham gia
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội 2023
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động