Thứ sáu 10/05/2024 18:02

Người dân Quảng Ninh cần đọc ngay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lấy hình ảnh chiến sỹ cảnh sát PCCC để làm ảnh đại diện trên các nền tảng mạng xã hội, các đối tượng lừa đảo đã chiếm được niềm tin của đông đảo người dân…
Người dân Quảng Ninh cần đọc ngay
Ảnh minh hoạ (Internet)

Ngày 29/8, Công an huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đang điều tra làm rõ vụ việc các đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) để chiếm đoạt tiền đặt cọc mua hàng.

Theo đó, các đối tượng gọi điện thoại đến cơ sở kinh doanh, tự xưng là cán bộ làm việc tại bộ phận tài vụ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Vân Đồn, yêu cầu báo giá các sản phẩm để mua phục vụ công việc tại đơn vị. Sau khi nhận được báo giá, các đối tượng xin số tài khoản của cơ sở và thỏa thuận hôm sau bộ phận tài vụ sẽ chuyển tiền cọc.

Tiếp đó, các đối tượng nhờ cơ sở kinh doanh mua giúp các sản phẩm, phụ kiện đi kèm phù hợp với mặt hàng đã đặt, tập trung về một công ty cho dễ vận chuyển và thanh toán hóa đơn. Chúng đề nghị cơ sở mua sản phẩm, đồ dùng, phụ kiện đi kèm tại công ty (bên thứ 3 của các đối tượng giả mạo) mà chúng giới thiệu. Sau đó, yêu cầu giao hàng gấp và bộ phận tài vụ sẽ chuyển khoản tiền cọc trước.

Các đối tượng xin số tài khoản rồi làm giả hình ảnh đã chuyển tiền. Sau khi gửi hình ảnh giả mạo thì hối thúc chuyển tiền cọc cho phía công ty (bên thứ 3 của các đối tượng giả mạo). Nếu mất cảnh giác, khi thấy hình ảnh đã chuyển khoản thành công, chủ cơ sở kinh doanh sẽ chuyển tiền cọc vào tài khoản của nhóm đối tượng lập ra.

Công an huyện Vân Đồn đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn mới của các đối tượng lừa đảo, nếu có thông tin cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Mất trắng 10 tỷ vì hẹn hò online qua ứng dụng Mất trắng 10 tỷ vì hẹn hò online qua ứng dụng "Mỹ nhân Love"
Cơ quan Công an tìm thanh niên tên Vương Bình Cơ quan Công an tìm thanh niên tên Vương Bình
Vì sao bà bán thịt lợn ở Bắc Giang mất 3 tỷ đồng? Vì sao bà bán thịt lợn ở Bắc Giang mất 3 tỷ đồng?
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động