Thứ năm 02/05/2024 08:31

Mất trắng 10 tỷ vì hẹn hò online qua ứng dụng "Mỹ nhân Love"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/8, Công an TP Hà Nội cho biết thời gian gần đây tiếp tục có nhiều nạn nhân bị mắc bẫy của các nhóm tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua ứng dụng hẹn hò.
Mất trắng 10 tỷ vì hẹn hò online qua ứng dụng
Ảnh minh hoạ (Internet)

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhận được đơn trình báo của một nam thanh niên bị chiếm đoạt số tiền lên tới 10 tỷ đồng khi tham gia nhóm hẹn hò Câu lạc bộ "Mỹ nhân Love" trên Telegram.

Nạn nhân được hướng dẫn nạp tiền để kích hoạt thẻ thành viên và nhận phần hoa hồng từ việc nạp tiền. Sau khi kích hoạt thẻ thành công, các đối tượng lấy lý do báo lỗi hệ thống, yêu cầu nạn nhân đã liên tiếp chuyển gần 40 lần với số tiền hơn 8 tỷ đồng. Do không rút được tiền, nạn nhân được giới thiệu lãnh đạo cấp trên của Câu lạc bộ hỗ trợ rút tiền trực tiếp tại ngân hàng.

Tại đây, các đối tượng thông báo nộp 500 triệu đồng để được hợp thức hóa số tiền. Nạn nhân chuyển tiếp 320 triệu đồng, sau đó, tiếp tục được yêu cầu chuyển 590 triệu đồng để bảo mật nguồn tiền.

Sau đó, các đối tượng thông báo nạn nhân sẽ rút được 82% tổng tiền đã nộp nhưng phải thanh toán phí bồi thường. Lúc này nạn nhân mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Tổng số tiền nam thanh niên này đã bị chiếm đoạt là hơn 10 tỷ đồng.

Bi kịch từ việc nợ nần, không có tiền tiêu Bi kịch từ việc nợ nần, không có tiền tiêu
Thủ đoạn của gã đàn ông lừa đảo bạn gái quen qua mạng Thủ đoạn của gã đàn ông lừa đảo bạn gái quen qua mạng
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động