Thứ năm 28/03/2024 22:28

Người dân Hà Nội mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hôm nay (30/1), sát ngày vía Thần tài (ngày 10 tháng Giêng) lượng khách đến các tiệm vàng thăm quan, mua sắm tăng cao. Những sản phẩm gắn liền với linh vật năm Quý Mão được nhiều người quan tâm.
Người dân Hà Nội mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài
Từ xưa đến nay rất nhiều người lựa chọn mua vàng vào ngày Vía Thần Tài. Trong đó, Vía Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Đây là ngày thể hiện sự cầu mong may mắn, tài lộc và phú quý.

Vào ngày Vía Thần Tài, mọi gia đình đều lựa chọn mua vàng để cầu chúc cho công việc kinh doanh, làm ăn thuận lợi, suôn sẻ nhất. Đây cũng chính là lý do mà rất nhiều người Việt chọn lựa ngày Vía Thần Tài để mua vàng.

Nhu cầu mua vàng của người dân tăng do tâm lý mua vàng sát ngày vía thần tài cầu mong may mắn. Năm nay, ngoài sản phẩm truyền thống như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, đồng vàng và tượng vàng in hình mèo cũng được nhiều người dân chọn mua

Người dân Hà Nội mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài
Đón trước cơ hội kinh doanh lớn đầu năm, các DN vàng trong nước đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ người dân, nhiều DN còn chế tác thành linh vật con Mèo của năm 2023 để thu hút người tiêu dùng.

Sáng 30/1 (tức mùng 9 tháng Giêng), phố vàng Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tấp nập người dân tới mua vàng sớm. Khác với những năm trước, mẫu mã sản phẩm vàng theo bộ sưu tập năm mới, ngày Thần Tài năm nay tại các nhà vàng khá hạn chế. Thay vào đó, các sản phẩm vàng miếng, vàng nhẫn 24K, vàng 99,99% được các DN tập trung trưng bày và giới thiệu với khách mua.

Người dân Hà Nội mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài
Linh vật làm từ vàng đại diện cho năm thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Cty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, để thu hút khách hàng mua sắm, Cty chế tác nhiều sản phẩm vàng giàu ý nghĩa văn hóa, tâm linh may mắn. Theo đó, công ty này tung ra thị trường tượng vàng Thần tài – Thịnh vượng, cát tường; tượng vàng phúc lộc thọ; tượng mèo thần tài chiêu tài hút lộc; tượng linh giáp (12 con giáp); tượng cây kim tiền…

Người dân Hà Nội mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài
Chị Phạm thị Thùy Dung (quận Ba Đình) chia sẻ, những năm gần đây, khi hiểu đúng hơn về ngày Vía Thần tài, bản thân chị không còn chen chân xếp hàng để mua vàng nữa. Thay vào đó, chị chỉ mua một chút gọi là "lấy vía" để cầu may cho cả năm.

Trong khi đó, Cty vàng bạc đá quý DOJI chào Xuân Quý Mão với các xâu vàng, vàng miếng Thần Tài, vàng miếng có hình con Mèo từ 1 chỉ, 3 chỉ cho đến 5 chỉ… được tính theo giá vàng miếng SJC; riêng vàng nhẫn 1 chỉ đến 1 lượng có giá bán theo sát giá vàng thế giới… Các sản phẩm vàng ép vỉ như Kim Mão Chiêu Tài, Âu Vàng Phúc Long, Thần Đài Đại Phất… được xem là sản phẩm chủ lực của hãng trong dịp này.

Người dân Hà Nội mua vàng sớm trước ngày vía Thần Tài
Trong 2 ngày gần nhất, giá vàng trong nước bất ngờ ghi nhận xu hướng giảm. Dự kiến giá các mặt hàng vàng sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong ngày vía Thần Tài

Chị Nguyễn Thị Tuyết, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ, giá vàng thường tăng cao vào dịp vía Thần Tài, nếu mua với yếu tố tâm linh, chỉ nên mua một lượng vàng vừa phải, từ 1-2 chỉ, thậm chí mua 0,5 chỉ hoặc ít hơn. Nếu mua để tích lũy, đầu tư dài hạn thì nên chọn thời điểm giá phù hợp mua vào sẽ có lợi hơn cho người giữ vàng.

Theo các chuyên gia, vàng vốn được biết đến là tài sản trú ẩn an toàn, bảo toàn giá trị nên nhiều người vẫn chọn vàng để tích trữ lâu dài. Sự hình thành các quan niệm tín ngưỡng như ngày vía Thần tài với mục đích cầu cho một năm mới nhiều tài lộc xuất phát từ quan niệm cầu tài cầu lộc và “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” trong văn hóa dân gian của người Việt. Tuy nhiên, không nhất thiết phải mua vào ngày vía Thần Tài khi giá vàng có xu hướng tăng mạnh hơn so với ngày thường và biến động khó dự đoán.

Văn khấn ngày vía Thần Tài năm Quý Mão 2023 theo truyền thống Việt Nam
Những điều đặc biệt lưu ý trong ngày vía Thần Tài năm 2023
Giá vàng giảm mạnh sau ngày vía Thần tài
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động