Thứ sáu 29/03/2024 21:19

"Người đặc biệt" đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chức vô địch UEFA Conference League cùng AS Roma vào đêm qua, Jose Mourinho đã đi vào lịch sử bóng đá với thành tích vô tiền khoáng hậu.
Mourinho đăng quang Conference League cùng AS Roma.

Theo đó, ở trận chung kết UEFA Conference League giữa AS Roma và Feyenoord, đội bóng Italia đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 qua đó đăng quang chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Với ngôi quán quân Europa Conference League, Roma đã lần đầu tiên đoạt được 1 danh hiệu kể từ mùa 2007-2008. Đây cũng là lần đầu tiên AS Roma giành danh hiệu cúp châu Âu sau 61 năm.

Trong khi đó, với “người đặc biệt”, ông cũng làm được điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Cụ thể, Jose Mourinho đã trở thành HLV đầu tiên giành ngôi quán quân ở 3 giải đấu Champions League, Europa League và Conference League.

Trước chức vô địch Conference League cùng AS Roma, chiến lược gia người Bồ đã từng giành ngôi quán quân Champions League ở các mùa 2003–2004 và 2009–2010 (Porto và Inter Milan) sau đó là lên đỉnh UEFA Cup/Europa League ở 2 mùa 2002–2003 và 2016–2017 (Porto và Man United).

Danh hiệu cúp châu Âu thứ 5 mà Mourinho đoạt được trong sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, “người đặc biệt” cũng trở thành HLV đầu tiên giành danh hiệu cúp châu Âu (chỉ tính các giải đấu chính) với 4 CLB khác nhau, gồm Porto (2 lần), Inter Milan (1) Man United (1) và Roma (1). Chức vô địch Europa Conference League là danh hiệu cúp châu Âu thứ 5 mà Mourinho đoạt được trong sự nghiệp của mình.

Đội bóng đầu tiên trong lịch sử đăng quang Conference League Đội bóng đầu tiên trong lịch sử đăng quang Conference League
"Người đặc biệt" bật khóc trong ngày đi vào lịch sử
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động