Thứ bảy 04/05/2024 01:41

Ngoại trưởng Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm chính thức Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngoại trưởng Trung Quốc - Vương Nghị đã bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Nga trong vòng 4 ngày để bàn về vấn đề an ninh.
Ngoại trưởng Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm chính thức Nga
Ngoại trưởng Trung Quốc - Vương Nghị. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 18/9 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Ngoại trưởng Vương Nghị đã chính thức có mặt tại Nga để có cuộc tham vấn an ninh chiến lược trong vòng 4 ngày từ ngày 18-21/9.

Ông Vương Nghị đã nhận lời mời của Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Nikolai Patrushev để tổ chức vòng tham vấn an ninh chiến lược Trung-Nga lần thứ 18. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Trung Quốc - Vương Nghị sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp bên phía Nga là ông Sergei Lavrov tại Moscow vào ngày 18/9.

Trong cuộc thảo luận này hai bên sẽ đẩy mạnh vấn đề quan hệ song phương bao gồm cả các cuộc tiếp xúc ở cấp cao nhất. Ngoại trưởng hai nước cũng sẽ thảo luận về việc tăng cường hợp tác trên trường quốc tế, làm việc chung trong các tổ chức quốc tế và về xung đột Ukraine.

Đây được xem là một trong những bước tiến tiếp theo để phát triển mối quan hệ đang rất tốt giữa Trung Quốc và Nga trong thời gian gần đây khi hàng loạt các chuyến thăm và điện đàm cấp cao hai nước.

Hiện tại Trung Quốc và Nga là những đối tác chiến lược, thường xuyên mô tả mối quan hệ song phương này là hợp tác "không giới hạn" về kinh tế và quân sự.

Trước đó, vào hôm 12/9, bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok, Tổng thống Nga - Vladimir Putin cũng khẳng định, mối quan hệ giữa Moscow và Bắc Kinh đã “bước vào thời kỳ tốt đẹp nhất trong lịch sử” và sẽ tiếp tục tăng cường.

Vào tháng 3 vừa qua, Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình cũng đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Moscow, nơi hai lãnh đạo Nga - Trung tuyên bố mối quan hệ song phương đang bước vào kỷ nguyên mới.

Nga kiên định với lập trường về Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen Nga kiên định với lập trường về Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen

Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen đã bị tạm thời đình chỉ do các bên không tìm được tiếng nói chung, phía Nga vẫn khẳng ...

Nhật Bản thực hiện cải tổ nội các lần thứ 2 Nhật Bản thực hiện cải tổ nội các lần thứ 2

Trong nhiệm kỳ cầm quyền của mình, Thủ tướng Nhật Bản - Kishida Fumio đã có lần thứ 2 thực hiện cải tổ nội các.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động