Thứ sáu 29/03/2024 21:42

Nghiêm cấm lợi dụng khám, chữa bệnh tại chỗ để có hành vi vi phạm quy chế thi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều ảnh hưởng đến đời sống người dân, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có quy định nghiêm cấm nhân viên y tế tại các điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội lợi dụng việc khám, chữa bệnh tại chỗ để có những hành vi vi phạm quy chế thi.
Nghiêm cấm lợi dụng khám, chữa bệnh tại chỗ để có hành vi vi phạm quy chế thi
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6

Nhằm bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có quy định về trách nhiệm cụ thể của từng vị trí tại điểm thi, trong đó có nhân viên y tế.

Theo đó, nhân viên y tế phải có mặt thường xuyên trong suốt thời gian thi tại địa điểm do trưởng điểm thi quy định để xử lý các trường hợp thí sinh đau, ốm; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi trưởng điểm thi thông báo có thí sinh đau, ốm hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe trong thời gian tham dự kỳ thi, nhân viên y tế phải kịp thời điều trị hoặc cho đi bệnh viện cấp cứu; trong trường hợp cần thiết cần có cán bộ giám sát và công an đi cùng.

Liên quan tới lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng có yêu cầu đối với lực lượng công an, trật tự viên phải có trách nhiệm giữ gìn trật tự tại khu vực được phân công, không được sang các khu vực khác.

Lực lượng công an, trật tự viên không được bỏ vị trí, không được làm việc riêng trong khi làm nhiệm vụ; cũng không được để bất cứ người nào không có trách nhiệm vào khu vực mình phụ trách.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, lực lượng công an, trật tự viên ở các điểm thi không được vào phòng thi, không được trao đổi với thí sinh. Ngoài ra, lực lượng công an được cử đến hỗ trợ các điểm thi còn có nhiệm vụ áp tải, bảo vệ an toàn đề thi và bài thi.

Để tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, Hà Nội đã huy động khoảng 3.000 cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ, bảo vệ tại các điểm thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/6. Sáng 18/6, thí sinh thi Ngữ văn, chiều thi Ngoại ngữ. Ngày 19/6, các em chỉ thi Toán buổi sáng. Hai bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn. Ngoại ngữ thi trắc nghiệm trong 60 phút với nhiều mã đề. Thí sinh chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, được phép chọn môn thi khác với ngoại ngữ học tại trường THCS.

TP tổ chức 203 điểm thi tại các trường THPT và một số trường THCS trên địa bàn. Các điểm thi đều có tối đa 2 phòng thi dự phòng theo quy định để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Trong khi đó các thí sinh thi vào Trường chuyên sẽ thi tại các địa điểm THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, THCS Lê Quý Đôn Cầu Giấy, THPT Chu Văn An, THCS Ba Đình, THCS Nguyễn Công Trứ Ba Đình, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THCS Lê Quý Đôn Hà Đông, THCS Trần Đăng Ninh Hà Đông, THCS Phú La Hà Đông, THPT Sơn Tây.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng công bố địa điểm làm phách bài thi tự luận tại Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội. Địa điểm chấm bài thi tự luận môn Toán tại Trường THPT Phan Đình Phùng; Chấm bài thi tự luận môn ngữ văn tại Trường THPT Chu Văn An; Chấm bài thi tự luận môn chuyên tại Trường THPT Việt Đức và chấm bài thi trắc nghiệm tại Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội.

Những điều tích cực từ việc điều chỉnh phương án và thời gian thi của Hà Nội
Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT
Kỳ thi, tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra thành công, an toàn, giảm áp lực
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động