Thứ hai 20/05/2024 06:01

Nghĩa cử đẹp của đôi vợ chồng nhặt ve chai và nụ cười của du khách Hàn Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong lúc đi thu gom phế liệu, vợ chồng anh Nguyễn Văn Mười đã nhặt được một chiếc ví đánh rơi tại vườn hoa Phùng Hưng (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Vốn bản tính thật thà, anh Mười đã trình báo Công an phường Cửa Đông để tìm trả lại người rơi ví.
Nghĩa cử đẹp của đôi vợ chồng nhặt ve chai và nụ cười của du khách Hàn Quốc
Anh Nguyễn Văn Mười đến Công an phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trình báo sự việc nhặt một chiếc ví đánh rơi tại vườn hoa Phùng Hưng để tìm người trả lại. Ảnh Công an phường Cửa Đông

Vào khoảng 14h30 ngày 13/7/2023, trực ban Công an phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tiếp đón vợ chồng anh Nguyễn Văn Mười, SN 1974, hiện đang tạm trú tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nghề nghiệp tự do (nhặt ve chai) đến trình báo sự việc nhặt được một chiếc ví đánh rơi tại vườn hoa Phùng Hưng.

Thời điểm tiếp nhận, cán bộ Công an tiến hành kiểm tra bên trong có khá nhiều tiền, thẻ tín dụng mà chủ nhân là du khách Hàn Quốc.

Sau khi tiếp nhận vật rơi, Công an phường Cửa Đông đã nhanh chóng liên hệ Đại sứ quán Hàn Quốc để trao trả tài sản cho công dân.

Đến khoảng 17h cùng ngày, nam du khách Hàn Quốc có tên là Seol Yun Soo (SN 1976) thời điểm này đang lưu trú ở khách sạn Lotte Hotel Hà Nội (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) đã đến trụ sở Công an phường Cửa Đông để nhận lại toàn bộ tài sản gồm: 9.100.000 đồng; 102.000 won; 80 Euro; 5 thẻ tín dụng ngân hàng và 1 số giấy tờ quan trọng khác.

Nghĩa cử đẹp của đôi vợ chồng nhặt ve chai và nụ cười của du khách Hàn Quốc
Nụ cười của du khách Hàn Quốc khi tìm lại tài sản bị đánh rơi

Ngày 14/7, đồng chí Nguyễn Đoàn Tô - Trưởng Công an phường Cửa Đông cử cán bộ tìm đến nơi trọ để gặp vợ chồng anh Nguyễn Văn Mười, làm nghề nhặt ve chai nêu trên để xác minh nhân thân, đề xuất UBND phường Cửa Đông có hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp, kịp thời.

Để có căn cứ đề nghị các cấp khen thưởng kịp thời đối với công dân, UBND phường Cửa Đông đã gửi văn bản đề nghị UBND xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP Hà Nội xác nhận việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với ông Nguyễn Văn Mười và gia đình.

Ghi nhận sự việc, người dân khu vực các phố Phùng Hưng, Đường Thành, Cửa Đông, Hàng Điếu, Nguyễn Văn Tố... rất ngợi khen tấm lòng trong sáng, thật thà của đôi vợ chồng Nguyễn Văn Mười, dù họ làm nghề ve chai kiếm sống nhưng có nghĩa cử đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người mất”. Nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng anh Mười xứng đáng là tấm gương sáng, cần lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Đồng thời, dư luận Nhân dân cũng rất hoan nghênh Công an phường Cửa Đông đã nhanh chóng liên lạc với Đại sứ quán Hàn Quốc để tìm chủ nhân chiếc ví và trao lại cho du khách. Việc làm này thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm với công việc của các cán bộ Công an phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Thanh niên ở Hải Phòng trả lại gần 100 triệu đồng nhặt được ở cây ATM Thanh niên ở Hải Phòng trả lại gần 100 triệu đồng nhặt được ở cây ATM
Hành động đẹp và ý nghĩa của chiến sỹ CSGT Hà Nội Hành động đẹp và ý nghĩa của chiến sỹ CSGT Hà Nội
Nghĩa cử cao đẹp của đôi vợ chồng trẻ Nghĩa cử cao đẹp của đôi vợ chồng trẻ
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động