Thứ ba 10/09/2024 17:04

Nghệ sĩ Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình khó khăn của đồng bào vùng lũ phía Bắc, nhiều nghệ sĩ như Tùng Dương, Uyên Linh, Quốc Thiên, Đức Phúc… đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa để giúp đỡ bà con.
Nghệ sĩ Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc
Tùng Dương và những người bạn đã có việc làm thiết thực giúp đỡ bà con vùng lũ. Ảnh: facebook nhân vật

Bão số 3 (Yagi) đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Bắc để lại thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản. Tuy bão đã tan nhưng nhiều địa phương như Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai… xảy ra lũ quét, ngập lụt diện rộng, mực nước sâu, khiến cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn. Trước tình hình đó, nhiều nghệ sĩ Việt đã có những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ người dân.

Ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh và những người bạn thân thiết của mình sẽ chuyển 500 triệu đồng tiền mặt tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên để chia sẻ với bà con vùng lũ.

"Tôi và những người bạn thân thiết thống nhất trước mắt sẽ ủng hộ 500 triệu đồng để chuyển tới Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Vì nơi đây đang phải đối diện với cơn lũ lịch sử. Tôi không chắc là những ngày tới mình sẽ quyên góp thêm được bao nhiêu từ những người bạn thân thiết nhưng mình hãy cứ làm bằng cả tấm lòng, có bao nhiêu gửi đi bấy nhiêu. Quan trọng là mình và bạn bè thân thiết được chia sẻ với mọi người. Tôi hy vọng truyền được động lực sống cho mọi người để họ có thể vượt qua những khó khăn'' - ca sĩ Tùng Dương bày tỏ.

Tùng Dương chia sẻ thêm, những ngày tới nếu vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của bạn bè, anh sẽ đại diện để gửi số tiền ủng hộ tới những tỉnh cũng đang gặp phải cơn lũ lớn như Bắc Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng…

Nam ca sĩ cũng cho biết, theo kế hoạch, anh sẽ phát hành MV mới vào ngày 12/9. Tuy nhiên, hậu quả của cơn bão số 3 để lại thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh thành miền Bắc nói chung và các gia đình nói riêng, anh cùng ê-kíp thống nhất tạm hoãn việc ra mắt MV "Đàn ông không cần khóc" và sẽ chọn thời điểm phù hợp hơn.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà gửi 3 tấn gạo, 400 thùng mì và 200 triệu tiền mặt chuyển đến mọi người vùng lũ phía Bắc.

Minh Hà chia sẻ: "Một chút quà nhỏ từ miền Nam xa xôi gửi đến cả nhà miền Bắc. Mong rằng tình yêu thương, sự sẻ chia lan toả. Sức mạnh tập thể là sức mạnh lớn nhất. Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Giá trị đích thực của sự cho đi không nằm ở giá trị của món quà lớn hay nhỏ. Nó nằm ở tấm lòng của người cho đi. Xin cầu chúc bình an đến tất cả mọi người".

Tối 9/9, hai ca sĩ Uyên Linh và Quốc Thiên cũng đã ủng hộ 150 triệu đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. "Mình và em trai Quốc Thiên xin được góp phần nhỏ bé vào công cuộc khắc phục hậu quả sau bão Yagi. Mong mọi người cùng hiệp sức giúp đỡ và cầu nguyện cho những ai chiến đấu vất vả" - Uyên Linh cho biết.

Diễn viên Việt Hương cũng chuyển 200 triệu đồng giúp đỡ bà con. Cô cho biết: "Mọi năm cứ vào mùa này, tôi sẽ hóa thân thành thỏ ngọc làm chương trình sân khấu, tặng bánh Trung thu, lồng đèn và quà đến các bé khắp nơi. Năm nay cho phép tôi tạm ngưng tổ chức chương trình vì tôi muốn gửi chút tấm lòng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi".

Nghệ sĩ Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc
Thanh Hằng ủng hộ người dân vùng lũ 100 triệu đồng. Ảnh: facebook nhân vật

Ngoài ra, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng ủng hộ bà con 200 triệu đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Siêu mẫu Thanh Hằng quyên góp 100 triệu đồng. Hoa hậu Thùy Tiên củng hộ 50 triệu đồng. Ca sĩ Đức Phúc ủng hộ 100 triệu đồng. Ninh Dương Lan Ngọc và gia đình ủng hộ 50 triệu đồng. Phí Phương Anh ủng hộ 50 triệu đồng để vơi bớt những khó khăn của người dân.

Hồ Ngọc Hà ủng hộ 50 triệu đồng và cho biết, cô sẽ dành toàn bộ doanh thu ca khúc "Cây đèn thần" để trao tặng, góp phần giúp đỡ người dân và khắc phục ảnh hưởng bão lũ.

Siêu mẫu Minh Tú, vợ chồng diễn viên Bình An - Á hậu Phương Nga cũng ủng hộ 20 triệu đồng. Nhóm fan ca sĩ Soobin Hoàng Sơn ủng hộ gần 110 triệu đồng.

Nhiều nghệ sĩ như Gin Tuấn Kiệt, Huỳnh Lập... cũng chung tay góp sức hỗ trợ người dân ở vùng lũ.

Tuổi trẻ Thủ đô sát cánh cùng bà con vùng rốn lũ Tuổi trẻ Thủ đô sát cánh cùng bà con vùng rốn lũ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»
Có gì đặc biệt ở phim Việt vừa đoạt 2 giải Liên hoan phim Venice?

Có gì đặc biệt ở phim Việt vừa đoạt 2 giải Liên hoan phim Venice?

"Mưa trên cánh bướm" của đạo diễn Dương Diệu Linh nhận hai giải tại Tuần lễ phê bình phim quốc tế LHP Venice, trong đó có giải Phim hay nhất.
Ra mắt MV ca nhạc “Biển gọi em về” trên nền tảng số

Ra mắt MV ca nhạc “Biển gọi em về” trên nền tảng số

Ngày 7/9, MV ca nhạc “Biển gọi em về” – bản tình ca về con người và mảnh đất Hải Phòng sẽ ra mắt trên nền tảng số. Tác phẩm âm nhạc là món quà tri ân của TS, doanh nhân, luật sư Phạm Hồng Điệp dành tặng khán giả yêu nhạc dịp Tết Trung thu đang đến gần.
Điểm danh những phim điện ảnh tranh tài tại Cánh Diều 2024

Điểm danh những phim điện ảnh tranh tài tại Cánh Diều 2024

Giải thưởng Cánh Diều 2024 có sự tham gia của nhiều phim điện ảnh hấp dẫn, doanh thu cao. Ban tổ chức nhận định chất lượng phim tham gia năm nay đa dạng về thể loại, được khán giả chú ý.
Người bạn phương xa

Người bạn phương xa

Ngày cậu về với miền quê đầy nắng và gió của tớ, tớ cảm thấy cậu là một người rất đặc biệt. Một cô bé có làn da trắng trẻo, khoác lên mình một chiếc váy rất đẹp
Nghệ nhân trẻ giữ lửa văn hóa làng cổ

Nghệ nhân trẻ giữ lửa văn hóa làng cổ

Nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát thực hiện mô hình đèn Trung thu từ hình tượng con trâu kết hợp với cổng làng Mông Phụ, lồng ghép câu chuyện văn hóa bản địa.
Nhớ mãi một Hà Nội thân thương

Nhớ mãi một Hà Nội thân thương

Sáng chủ nhật, Hạ Vy chọn cho mình một chiếc áo dài màu tím mà cô yêu thích nhất để làm một việc đặc biệt mà cả năm qua cô đã bỏ quên...
Giữ lửa nghề gốm cổ Bát Tràng

Giữ lửa nghề gốm cổ Bát Tràng

Là người khởi xướng mô hình du lịch trải nghiệm làm gốm đầu tiên tại làng nghề gốm Bát Tràng, đến nay nghệ nhân Phùng Quang Đăng (SN 1971, trú tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) trở thành “đại sứ văn hóa” truyền đam mê nghề gốm đến du khách trong nước và quốc tế.
Hà Nội trong tôi: dáng Thu Hà Nội bên tà áo dài truyền thống

Hà Nội trong tôi: dáng Thu Hà Nội bên tà áo dài truyền thống

Sự kiện "Đi xe đạp cùng áo dài kết nối di sản Hà Nội lần thứ 2" qua các tuyến phố, những điểm di tích lịch sử - di sản của Hà Nội.
Thu Hà Nội - mùa Thu lịch sử

Thu Hà Nội - mùa Thu lịch sử

Đến với mùa Thu Hà Nội, du khách được thưởng thức mùa đẹp nhất trong năm với khí hậu dịu mát, cảnh sắc yên bình, lãng mạn, làm xao xuyến bao con tim.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động