Thứ sáu 26/04/2024 08:16

Nghệ An: Thu giữ lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày gần đây, Công an Nghệ An xử lý hai vụ việc lớn quan tới hàng hóa là bánh trung thu và đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ.
Nghệ An: Thu giữ lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Bánh trung thu không hóa đơn, không nguồn gốc xuất xứ do Công an Nghệ An phát hiện thu giữ (Ảnh CANA)

Chiều 5/9, tin từ Công an Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế đang hoàn tất hồ sơ, xử lý liên quan đến vụ việc vào ngày 4/9 thu giữ được 360 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, với giá trị khoảng 50 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ số bánh trung thu này được lực lượng Công an phát hiện tại một chung cư thuộc phường Quang Trung, TP Vinh.

Quá trình làm việc chủ số hàng nói trên đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan tới số hàng. Cơ quan Công an đã tiến hành tạm thu giữ tang vật, tiến hành các bước xử lý theo quy định.

Trước đó, vào các ngày 31/8 và 01/9/2022, lực lượng Công an cũng đã phát hiện, thu giữ 2.500 chiếc bánh trung thu, 130 súng, 80 kiếm nhựa các loại tại địa bàn xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu và xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên.

Yêu cầu chủ các lô hàng cung cấp hóa đơn chứng từ cũng như các giấy tờ pháp lý liên quan về nguồn gốc hàng hóa này nhưng đều không cung cấp được.

Do đó, phía CQCA đã tạm thu giữ tang vật để xác minh và xử lý theo quy định.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động