Thứ ba 07/05/2024 04:16

Nghệ An: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm vụ việc học sinh lớp 10 tự vẫn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan tới vụ việc một nữ học sinh lớp 10 trường chuyên THPT Đại học Vinh tự vẫn, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ giáo viên chủ nhiệm lớp.
Trường chuyên THPT Đại học Vinh nơi mà dư luận đang nóng về vụ việc có hay không bao lực học đường xảy ra khiến nữ học sinh lớp 10 đã tự vẫn...
Trường chuyên THPT Đại học Vinh - nơi dư luận đang nóng về vụ việc có hay không bao lực học đường xảy ra khiến nữ học sinh lớp 10 đã tự vẫn...

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cho biết cô giáo Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 hiện đang bị đình chỉ công tác để phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ những thông tin liên quan vụ học sinh lớp 10A15 tự vẫn. Theo đó, Quyết định đình chỉ kể từ ngày 18/4 cho tới khi sự việc được xử lý dứt điểm.

Như Pháp luật & Xã hội đã thông tin, người dùng mạng xã hội lan truyền, chia sẻ nội dung về việc một nữ sinh đang theo học tại trường chuyên THPT Đại học Vinh là nạn nhân của bạo lực học đường đã tự tử. Kèm theo những chia sẻ này sau đó còn có xuất hiện một đoạn clip ngắn việc hai ba nữ sinh khác liên tục đánh đập một nữ sinh được chia sẻ.

Trong nhiều tài khoản chia sẻ về nội dung bạo lực học đường dẫn tới sự tự tử của em N.T.Y.N (SN 2007, TP Vinh, Nghệ An), đặc biệt có tài khoản “O Day Cong Ly” đã viết nhiều nội dung với danh nghĩa là người nhà nạn nhân N. Tài khoản này cho rằng trước khi cháu N tự vẫn, gia đình cũng đã tìm hiểu và biết rằng cháu bị bạo lực học đường, đã gặp nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp xin chuyển lớp cho con nhưng chưa được đồng ý mà chỉ được hứa sẽ quan tâm xử lý nghiêm… nhưng rồi xảy ra chuyện đau lòng là cháu N đã vì áp lực mà tự vẫn… Tài khoản này liên tục đăng tải nhiều thông tin liên quan vụ cháu N và nhận được sự quan tâm, chia sẻ nội dung của hàng nghìn người dùng mạng xã hội. Sự việc khiến cộng đồng bày tỏ sự bức xúc.

Liên quan vụ việc nữ học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Vinh tẹ vẫn gây nóng dư luận, Bộ giáo dục yêu cầu Trường báo cáo và phối hợp cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự tình.
Liên quan vụ việc nữ học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Vinh tự vẫn gây nóng dư luận, Bộ Giáo dục yêu cầu trường báo cáo và phối hợp cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự tình.

Liên quan sự việc, ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng trường chuyên THPT Đại học Vinh khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác. Về clip nữ sinh bị đánh được lan truyền, ông Chung cho biết không phải học sinh của trường, đồng phục các em học sinh trong clip cũng không phải đồng phục trường chuyên Đại học Vinh.

Trước sự việc này, nhà trường cũng như Đại học Vinh, Cơ quan công an đang vào cuộc xác minh rõ ràng. Liên quan nội dung cháu N từng xin chuyển lớp, ông Chung cho biết cháu N có trực tiếp lên phòng và xin được chuyển lớp vào khoảng giữa học kỳ 1, tuy nhiên tại thời điểm này do chưa có kết quả đánh giá học tập nên không thể chuyển lớp theo nguyện vọng của em N. Đến thời điểm hiện tại chưa có căn cứ nào để cho rằng cháu N bị bạo lực học đường…

Ông Phạm Xuân Chung cho biết thêm, sau sự việc đau lòng xảy ra với cháu N, đến nay gia đình cũng không có đơn thư hay khiếu nại gì liên quan. Phía nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ những nội dung liên quan cũng như kiến nghị các đơn vị chức năng chấn chỉnh các tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật…

Cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 chia sẻ thêm, quá trình chủ nhiệm cho thấy N là học sinh ngoan, hiền, học lực giỏi, về sự ra đi đột ngột của N thì hiện phải chờ thông tin cụ thể từ cơ quan chức năng.

Liên quan vụ việc này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo, yêu cầu trường Đại học Vinh báo cáo vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Nghệ An: Trường chuyên THPT Đại học Vinh lên tiếng vụ nữ sinh tự vẫn Nghệ An: Trường chuyên THPT Đại học Vinh lên tiếng vụ nữ sinh tự vẫn
Nghệ An: Liên tiếp phát hiện đường cát lậu số lượng lớn Nghệ An: Liên tiếp phát hiện đường cát lậu số lượng lớn
Nghệ An: Hàng vạn người đổ về Cửa Lò đêm khai hội du lịch Nghệ An: Hàng vạn người đổ về Cửa Lò đêm khai hội du lịch
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động