Thứ sáu 26/04/2024 08:20

Ngăn chặn thành công một vụ cướp của "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cung chung ý tưởng khi gia nhập vào nhóm “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” ở trên mạng xã hội facebook, các đối tượng đã cùng nhau chuẩn bị hung khí đi cướp 1 đại lý thu mua nông sản nhưng lực lượng Công an đã ngăn chặn kịp thời.
Nóng: Ngăn chắn thành công một vụ cướp của "hội những người vỡ nợ muốn làm liều"
3 đối tượng trong "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều" bị bắt giữ

Sáng 21/2, thông tin từ VKND huyện Krông Năng cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Hoàng Kiên (SN 1995, trú tại huyện Krông Năng); Trần Văn Tường (SN 2001, trú tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) và Phạm Văn Tuân (SN 1985, trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để điều tra về tội “Cướp tài sản”.

Trước đó, đầu tháng 1/2023, Kiên tham gia vào hội nhóm trên facebook có tên “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”. Lúc này, Kiên thấy nhiều bài viết rủ nhau đi trộm cắp, cướp tài sản để trả nợ nên nảy sinh ý định rủ nhiều người đi cướp lấy tiền trả nợ.

Chiều 10/2, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Krông Năng phát hiện 1 nhóm đối tượng từ nhiều tỉnh, thành như: TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Nam Định, Ninh Thuận liên lạc với nhau trên hội nhóm Facebook có tên: "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều".

Trong hội nhóm này, Kiên và các đối tượng khác không hề quen biết và sinh sống ở các địa phương khác nhau. Xác đối tượng đã nhắn tin, hẹn tập trung đến địa bàn huyện Krông Năng dùng hung khí cướp tài sản của các đại lý thu mua nông sản. Sau khi cướp thành công sẽ cùng nhau trốn sang Campuchia.

Thượng tá Trần Quang Vinh, Trưởng Công an huyện Krông Năng, cho biết dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk cử lực lượng bám sát các hoạt động của nhóm đối tượng và đẩy mạnh công tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác.

Khoảng 14h ngày 11/2, lực lượng Công an đã bắt giữ thành công 3 đối tượng trên khi đang chuẩn bị hung khí để cướp 1 đại lý thu mua nông sản ở xã DliêYa (huyện Krông Năng). Cơ quan Công an thu giữ 2 kích điện, 1 xà-beng, 1 cưa cầm tay, 3 con dao, 1 cây rựa và nhiều hung khí khác.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình

Thiếu niên đặt mua hàng online rồi cướp giật điện thoại Iphone 14
Khởi tố đối tượng cướp iPhone 11 Promax tại cửa hàng điện thoại
Bắt shipper cướp điện thoại của người nước ngoài
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động