Thứ năm 25/04/2024 12:05

Nga vẫn sẵn sàng cung cấp năng lượng cho các nước EU

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga - Vladimir Putin tại Diễn đàn quốc tế Tuần lễ Năng lượng Nga lần thứ 5 đang diễn ra tại thủ đô Moscow.
Nga vẫn sẵn sàng cung cấp năng lượng cho các nước EU
Tổng thống Nga - Vladimir Putin

Theo đó, phía Nga cho biết Moscow sẵn sàng cung cấp thêm khí đốt cho châu Âu trong giai đoạn thu đông và không hạn chế nguồn cung.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cũng cảnh báo rằng việc các quốc gia phương Tây áp đặt mức giá trần dầu mỏ và khí đốt với Nga có để dẫn tới nền kinh tế toàn cầu sẽ bị sụp đổ nhanh chóng. Việc áp đặt giá trần sẽ khiến thị trường năng lượng càng trở nên xấu đi và gia tăng tình trạng thiếu năng lượng toàn cầu, tăng chi phí đẩy các nước nghèo đến bờ vực sụp đổ.

Người đứng đầu của Nga cho biết nền kinh tế thế giới nói chung và ngành năng lượng nói riêng đang trải qua cuộc khủng hoảng trầm trọng, gắn với việc giá cả không ổn định của các nguồn năng lượng, sự mất cân bằng giữa cung và cầu.

Phía Moscow hiện sẽ duy trì sản lượng và mức xuất khẩu dầu ở mức như hiện nay cho đến năm 2025 và sẽ tiếp tục phối hợp trong OPEC + với mục tiêu vì sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầu.

Đồng thời, Nga sẽ thúc đẩy việc đưa khí đốt của mình ra thị trường thế giới qua các tuyến đường ống Sức mạnh Siberia, Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ và Dòng chảy Xanh Lam.

Bên cạnh đó là “Dòng chảy phương Bắc” sẽ được sửa chữa nếu như đường ống này được vận hành hợp lý và phù hợp với các tiêu chí của phía Nga.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 tiếp tục chững lại Tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 tiếp tục chững lại
NATO chuẩn bị tiến hành tập trận hạt nhân NATO chuẩn bị tiến hành tập trận hạt nhân
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động