Thứ hai 06/05/2024 18:01

Nga triển khai đăng ký vaccine Sputnik V với WHO

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga đang triển khai các bước để có thể đăng ký vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V với Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Nga triển khai đăng ký vaccine Sputnik V với WHO

Theo đó, ngày 2-10 (giờ địa phương), Bộ trưởng Y tế Nga - Mikhail Murashko đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus để thảo luận về các thủ tục cần thiết để đăng ký vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V vào danh mục các loại thuốc được WHO khuyến nghị sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

“Quan điểm của Nga về việc đăng ký và quảng bá vaccine Nga Sputnik V đã được lắng nghe đầy đủ. Công ty đang phụ trách việc đăng ký vaccine Sputnik V tại WHO cần ký bổ sung một số giấy tờ. Đây đều là các thủ tục hành chính. Đơn đăng ký sẽ được xem xét. Đến nay, mọi rào cản đã được gỡ bỏ. Tổng Giám đốc WHO cũng đã xác nhận với chúng tôi”, ông Murashko cho biết.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc WHO cũng xác nhận rằng đang thảo luận với các chuyên gia của tổ chức này về quy trình đăng ký vaccine Sputnik V vào danh mục các loại thuốc được WHO khuyến cáo sử dụng trong trường hợp khẩn cấp phòng chống Covid-19.

Tính đến này, WHO đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp 7 loại vaccine ngừa Covid-19 gồm: Pfizer-BioNTech, AstraZeneca của Oxford, AstraZeneca của Viện huyết thanh Ấn Độ, Janssen của Johnson & Johnson, Moderna, Sinopharm-BBIP và Sinovac.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động