Thứ sáu 29/03/2024 17:30

Nga bị tước quyền đăng cai trận Siêu cúp châu Âu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25/1, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định tước quyền đăng cai trận Siêu cúp châu Âu 2023 của TP Kazan (Nga) do tình hình chính trị phức tạp giữa Nga và Ukraine.
Nga bị tước quyền đăng cai trận Siêu cúp châu Âu
TP Kazan bị tước quyền đăng cai trận Siêu cúp châu Âu 2023.

Thay vào đó, trận Siêu cúp châu Âu 2023 giữa đội vô địch UEFA Champions League (Cúp C1 châu Âu) 2023 và đội giành cúp Europa League sẽ diễn ra vào ngày 16/8, tại sân vận động Georgia Karaiskakis (Athens, Hy Lạp), UEFA cho biết sau cuộc họp của Ủy ban điều hành.

Án phạt của UEFA và FIFA dành cho bóng đá Nga kéo dài từ đầu năm 2022 đến nay. Tất cả các đội bóng đến từ Nga (cả cấp ĐTQG lẫn CLB) đều không được tham dự các giải đấu quốc tế do FIFA và UEFA tổ chức. Cũng chính vì lệnh cấm này, bóng đá Nga đã vắng mặt ở World Cup 2022 cũng như EURO 2024 sắp tới.

LĐBĐ Nga đã nhiều lần đánh tiếng về khả năng gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC) nếu lệnh cấm từ FIFA và UEFA không được sớm dỡ bỏ. Tuy nhiên ngay cả khi là thành viên của AFC, bóng đá Nga cũng sẽ không thể tham dự các giải quốc tế bởi lệnh phạt từ FIFA.

Trước đó, UEFA đã chấm dứt hợp đồng tài trợ với Công ty năng lượng Nhà nước Nga Gazprom và chuyển trận chung kết Champions League 2022 khỏi sân nhà của CLB Zenit St. Petersburg, đồng thời cấm Zenit St. Petersburg tham dự vòng bảng Champions League mùa này.

Đội tuyển Nga chính thức bị cấm tham dự World Cup 2022 Đội tuyển Nga chính thức bị cấm tham dự World Cup 2022
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động