Thứ năm 25/04/2024 12:49

Nêu cao tinh thần người chiến sỹ Công an Thủ đô vì Nhân dân phục vụ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 18-2, Công an thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP với cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô để lắng nghe tâm tư nguyện vọng thanh niên trong lực lượng vũ trang, hướng tới xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Thủ đô thiết thực phục vụ Nhân dân.
Nêu cao tinh thần người chiến sỹ Công an Thủ đô vì Nhân dân phục vụ
Ngày 18-2, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố với cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo Công an thành phố đã chủ trì buổi gặp mặt, đối thoại. Cùng tham gia buổi gặp mặt, có Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến, chỉ huy các đơn vị và 200 đoàn viên ưu tú, đại diện cho hơn 11.000 thanh niên Công an Thủ đô.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô đã nêu ý kiến, Thủ đô Hà Nội là “trái tim” của cả nước, địa bàn trọng điểm mà các thế lực thù địch, phản động tập trung chống phá và chịu tác động lớn, toàn diện từ tốc độ đô thị hóa, quy mô dân số lớn tăng cơ học nhanh, nhất là đại dịch Covid-19. Từ đó, thanh niên Công an Thủ đô đề xuất Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố cho biết những thách thức và vấn đề đặt ra đối với lực lượng Công an Thủ đô trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô trong giai đoạn hiện nay và yêu cầu đối với tuổi trẻ Công an Thủ đô.

Trong không khí thân tình, thẳng thắn, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã trả lời những vấn đề thanh niên quan tâm với nhiều vấn đề “nóng”, cũng như gửi gắm kỳ vọng và niềm tin với tuổi trẻ Công an Thủ đô với trọng tâm, Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17 có chỉ ra 3 khó khăn đặc thù: Thứ nhất, Hà Nội là trung tâm phá hoại của thế lực thù địch với vị thế là Thủ đô, trung tâm đầu não; thứ hai, sự gia tăng dân số về mặt cơ học với 10 triệu dân thường trú và tạm trú đặt ra bài toán quản lý với khối lượng công việc lớn; thứ ba, là hạ tầng không đồng bộ... Trong 3 khó khăn ấy, lực lượng Công an đều góp sức, gánh vác phần việc lớn.

“Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đặt ra rất nhiều yêu cầu với công tác phòng chống dịch. Công an vừa là lực lượng xung kích tuyến đầu vừa là mũi nhọn đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh cả trên thực địa và không gian mạng. Tất cả tình hình đó đều đã được Công an Thủ đô nhận diện, dự báo và có phương án kế hoạch ứng phó cụ thể. Kể cả những tình huống xấu nhất. Yêu cầu đặt ra với tuổi trẻ Công an Thủ đô, dù là thành niên, phụ nữ, hay công đoàn, nhưng trong lực lượng Công an thì nhiệm vụ chính trị là trung tâm, cốt lõi, xuyên suốt. Phong trào gì cũng phải gắn với màu sắc Công an” – Trung tá Nguyễn Hải Trung nói.

Công an thành phố Hà Nội nhận định, tình hình thế giới khu vực, trong nước, diễn biến phức tạp, khó lường. Thế lực thù địch gia tăng chống phá. Chuyển sang các biện pháp tác động tư tưởng, trong đó có cả lực lượng công an và có đoàn viên, cán bộ chiến sỹ trẻ, chưa được tôi luyện nhiều, dễ bị lôi kéo, chuyển hóa. Nhận diện rõ nguy cơ này, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ chiến sỹ hằng ngày và xác định rõ: Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Thủ đô thiết thực phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Làm chủ cách mạng 4.0 tiếp nhận giải quyết nhiều nội dung, tương tác trên mạng xã hội đang được nhân dân tin tưởng. Tuyên truyền hình ảnh đẹp của công an Thủ đô, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái.

Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động