Thứ sáu 26/04/2024 16:26
Huyện Phúc Thọ, Hà Nội

Nâng cao kỹ năng hòa giải cơ sở cho hòa giải viên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội đồng phối hợp PBGDPL huyện Phúc Thọ vừa tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật về công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn huyện cho hơn 200 đại biểu là hoà giải viên, tuyên truyền viên pháp luật các xã Thượng Cốc, Hiệp Thuận, Tam Thuấn và Liên Hiệp.
Nâng cao kỹ năng hòa giải cơ sở cho hòa giải viên
Buổi tập huấn tuyên truyền pháp luật về công tác hòa giải cơ sở cho hòa giải viên tại huyện Phúc Thọ (Ảnh: Thanh Thủy)

Bà Lê Thị Ngọc Oanh – Uỷ viên BCH Hội Luật gia thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội Luật gia huyện đã phổ biến những nội dung cơ bản của một số điều Luật hoà giải; Kỹ năng giải quyết tình huống trong hòa giải ở cơ sở, thực hành giải quyết một số tình huống về hòa giải ở cơ sở;

Triển khai một số văn bản pháp luật thường phát sinh những mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư; các văn bản pháp luật về công tác hòa giải ở cơ sở như: Luật Hoà giải, Nghị định số 15/2014 NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật hòa giải ở cơ sở; các kỹ năng, quy trình, thủ tục, các bước tiến hành công tác hòa giải ở cơ sở… Đồng thời, đại biểu đã được giải đáp các vướng mắc trong khi thực hiện công tác hòa giải.

Thông qua hội nghị các đại biểu đã được cập nhật, cung cấp đầy đủ cơ sở pháp lý, tài liệu, những tình huống giải quyết một vụ việc hòa giải tại cơ sở. Với những kiến thức, tài liệu đã được tiếp thu tại hội nghị, đây là nền tảng cơ bản giúp các hòa giải viên ở cơ sở thực hiện tốt các nhiệm vụ phát sinh về công tác hòa giải, từ đó góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tích cực tổ chức hội nghị, tập huấn công tác tuyên truyền PBGDPL Tích cực tổ chức hội nghị, tập huấn công tác tuyên truyền PBGDPL
Nâng cao kỹ năng, kiến thức pháp luật về hòa giải cơ sở Nâng cao kỹ năng, kiến thức pháp luật về hòa giải cơ sở
Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và nghiệp vụ hòa giải cơ sở Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và nghiệp vụ hòa giải cơ sở
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động