Nâng cao giá trị, định vị thương hiệu mận hậu Sơn La
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênNgười tiêu dùng lựa chọn mận hậu Sơn La tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Ảnh: Mỹ Phương. |
Chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op sẽ diễn ra từ nay đến ngày 1/6 tới. Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra… sẽ được mua sản phẩm mận hậu Sơn La với giá khuyến mãi là 29.900 đồng/kg.
Mận hậu Sơn La được đưa vào kinh doanh trong hệ thống đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ. Giá mận Sơn La được Co.opmart, Co.opXtra giữ ổn định, tốt so với thị trường.
Trong tuần lễ giới thiệu mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu được thu hoạch từ vùng nguyên liệu thuộc huyện Mộc Châu và Yên Châu.
Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình, hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … tiêu thụ hết. Khách hàng đánh giá cao mận hậu Sơn La bởi độ ngọt, giòn, thơm; màu sắc đỏ tươi.
Tổng giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, đây là lần đầu tiên Saigon Co.op thực hiện kết nối giao thương với các tỉnh Tây Bắc, nhằm đưa đặc sản của nhiều địa phương này đến mọi miền đất nước thông qua hệ thống bán lẻ 800 điểm bán của Saigon Co.op, gồm nhãn, chanh leo vàng, càphê, chè, long nhãn sấy, tỏi đen, miến dong, thịt trâu-thịt lợn gác bếp, chẩm chéo, măng khô...
Bên cạnh dành vị trí đẹp nhất cho nông sản Sơn La, Saigon Co.op còn tổ chức cho khách hàng dùng thử sản phẩm tươi sống và sản phẩm được chế biến từ mận như mứt mận, mận hậu sấy dẻo-sấy khô, siro mận hậu…
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, tỉnh đã và đang nỗ lực làm mới các hoạt động xúc tiến giao thương nhằm gia tăng thị phần tiêu thụ cho nông sản, thực phẩm của tỉnh.
Việc đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là kênh rất quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu mận hậu Sơn La. Đây cũng là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự hợp tác của tỉnh Sơn La với Saigon Co.op.
Đại diện lãnh đạo Saigon Co.op cũng cho biết, hiện nay, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó, hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, HTX toàn quốc.
Đơn vị luôn ủng hộ, hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Việc đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc, chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, thiết thực hóa việc đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa.
Thời gian tới, Saigon Co.op tiếp tục tổ chức các lễ hội tương tự, hỗ trợ nông sản Việt Nam nói chung, tỉnh Sơn La nói riêng, tăng trải nghiệm cho khách hàng khi tham quan, mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra.
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 | |
Sôi động “phiên chợ điện tử” của tuổi trẻ Thủ đô |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại