Thứ ba 16/04/2024 21:27

Mỹ công bố kế hoạch chia sẻ 55 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính quyền Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã chính thức công bố kế hoạch chia sẻ số vaccine còn lại trong tổng số 80 triệu liều đã cam kết trước đó để giúp đỡ các quốc gia khác trên thế giới.

Theo đó, ngày 21-6 (giờ địa phương), Mỹ đã công bố kế hoạch cung cấp 55 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 còn lại trong số 80 triệu liều mà nước này cam kết chia sẻ trước đó cho các nước trên thế giới.

Cụ thể, sẽ có khoảng 41 triệu trong số 55 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 còn lại (tương đương 75%) sẽ được phân bổ cho các nước ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe, châu Á và châu Phi thông qua chương trình COVAX.

Mỹ công bố kế hoạch chia sẻ 55 triệu liều vaccine còn lại trong tổng số 80 triệu liều vaccine ngừa Covid-19.
Mỹ công bố kế hoạch chia sẻ 55 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho các nước.

Với 41 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 sẽ được phân bổ như sau: khoảng 14 triệu liều cho khu vực Mỹ Latinh và Caribe, gồm Brazil, Argentina, Colombia, Peru, Ecuador, Paraguay, Bolivia, Uruguay, Guatemala, El Salvador, Honduras, Haiti và các quốc gia thuộc Cộng đồng Caribe (CARICOM), Cộng hòa Dominica, Panama và Costa Rica.

Khoảng 16 triệu liều cho châu Á, gồm Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Pakistan, Sri Lanka, Afghanistan, Maldives, Bhutan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Lào, Papua New Guinea, Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia và quần đảo Thái Bình Dương.

Khu vực châu Phi sẽ được nhận 10 triệu liều vaccine và các nước sẽ được lựa chọn với sự phối hợp của Liên minh châu Phi (AU).

Trong khi đó, 14 triệu liều còn lại (tương đương 25%) sẽ được chia sẻ cho "các khu vực ưu tiên", bao gồm Colombia, Argentina, Iraq, Ukraine, Bờ Tây và Gaza.

Mỹ thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 cả ở trong nước lẫn trên toàn thế giới.

Đồng thời, “xứ sở cờ hoa” cũng cam kết sẽ là “một kho vaccine cho thế giới”, và những liều vaccine này sẽ được sử dụng cho những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

Trước đó, Mỹ đã cam kết hỗ trợ vaccine ngừa Covid-19 cho các nước với tổng cộng 80 triệu liều vaccine do Mỹ sản xuất, trong đó 20 triệu liều vaccine từ các hãng Pfizer, Moderna hoặc Johnson & Johnson (vốn trước đây chỉ được phép tiêu thụ nội địa) và 60 triệu liều vaccine AstraZeneca.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động