Thứ năm 25/04/2024 18:28

Mũi 4 của vắc-xin ngừa Covid-19 giúp bảo vệ người cao tuổi gấp 3 lần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Bộ Y tế Israel đưa ra sau khi triển khai việc tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 mũi thứ 4 tại quốc gia này.
Mũi 4 của vắc-xin ngừa Covid-19 giúp bảo vệ người cao tuổi gấp 3 lần
Người dân đang chờ tiêm mũi thứ 4 vắc-xin ngừa Covid-19 tại Israel - Ảnh: Reuters

Theo đó, ngày 23-1 (giờ địa phương), Bộ Y tế Israel cho biết liều vắc xin thứ 4 có thể bảo vệ người trên 60 tuổi khỏi nguy cơ bệnh nặng khi mắc Covid-19 gấp 3 lần so với liều thứ 3.

Kết luận trên được đưa ra dựa trên số liệu của khoảng 400.000 người cao tuổi đã tiêm mũi 4 so với số liệu của 600.000 người cùng nhóm tuổi nhưng chỉ được tiêm 1 liều bổ sung, tức liều 3, trước đó ít nhất 4 tháng.

Nghiên cứu của Israel cho kết quả tương đồng với các nghiên cứu trước đó ở Mỹ, Đức, Nam Phi và Anh, đều cho thấy các loại vắc-xin hiện nay kém hiệu quả bảo vệ trước biến thể Omicron, nhưng liều tiêm bổ sung có thể giúp tăng đáng kể khả năng này.

Israel đã bắt đầu tiêm liều thứ 4 vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer cho những người trên 60 tuổi từ đầu tháng 1-2022. Dù phải đối mặt với làn sóng dịch mới do biến thể Omicron khi số ca nhiễm tăng mạnh nhưng nước này không ghi nhận ca tử vong nào do biến thể này.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động