Thứ sáu 03/05/2024 19:34

Mùa thu châu Âu: nơi nào nên đến?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ Paris hay London hoa lệ và hào nhoáng, du khách giờ đây sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tráng lệ trên khắp châu lục giàu có này.
Quần đảo Madeira thuộc Bồ Đào Nha đưa du khách đến với thiên nhiên đẹp mê hồn. Nguồn: CNN
Quần đảo Madeira thuộc Bồ Đào Nha đưa du khách đến với thiên nhiên đẹp mê hồn. Nguồn: CNN

Khi mùa hè náo nhiệt qua đi, châu Âu của mùa thu yên ắng hơn nhưng lại rất sâu lắng, nhất là những địa điểm hoang sơ mà yên bình, giúp du khách đắm mình với thiên nhiên, rũ sạch muộn phiền, bộn bề của cuộc sống.

Khám phá những địa điểm sau sẽ cho trải nghiệm vô cùng thú vị, khác hẳn Paris, London và Florence hoa lệ và hào nhoáng.

Mina Agnos, Chủ tịch công ty du lịch Travelive, cho biết: “Mùa thu ở châu Âu thu hút du khách bởi những đặc điểm riêng biệt, khó tìm được ở nhiều nơi trên thế giới”.

Đó là những bãi biển ấm áp tại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Thổ Nhĩ Kỳ. Lễ hội mùa thu cho người sành ăn hay mùa thu hoạch trên khắp châu Âu như: săn nấm truffle ở Croatia, thu hoạch ô liu ở Hy Lạp hay thưởng thức rượu tại lễ hội nho ở Sicily, Italia.

Thành phố Évora, Bồ Đào Nha. Nguồn: CNN
Thành phố Évora, Bồ Đào Nha. Nguồn: CNN

Những khu vực như Tenerife, Ibiza và Mallorca của Tây Ban Nha vốn đông đúc, nhộn nhịp vào mùa hè lại trở nên yên tĩnh vào mùa thu, thích hợp cho người muốn tìm đến cảm giác thư giãn, thoát khỏi lo toan thường nhật.

Thao Brian Young, Giám đốc Điều hành tại G Adventures: “Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 12, quần đảo Canary là lựa chọn tuyệt vời khi rất ít du khách lui tới, mang lại cảm giác vô cùng thoải mái cho những ai đặt chân đến”.

Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng một số địa điểm tuyệt vời dưới đây:

Alentejo, Bồ Đào Nha

Ngôi làng ở Alentejo, Bồ Đào Nha. Nguồn: CNN
Ngôi làng ở Alentejo, Bồ Đào Nha. Nguồn: CNN

Khi đến Bồ Đào Nha, ngôi làng Alentejo là một địa điểm không thể bỏ qua với nhiều di tích của Đế chế La Mã cổ đang được UNESCO bảo vệ. Bầu không khí yên bình của vùng quê được bao bọc bởi những rừng ô liu và cây bần cũng giúp du khách cảm thấy thật thư giãn được trở về với thiên nhiên.

Sérgio Duarte, Tổng giám đốc của khách sạn Octant Évora, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động mùa thu, cho biết: “Bờ biển Đại Tây Dương có nhiều bãi biển hoang sơ và những con sóng đẹp, thích hợp cho du khách đam mê lướt sóng. Khách du lịch cũng có thể bay trên các khinh khí cầu ngắm sao và dã ngoại ở vùng đồng bằng”.

Trong thời gian nghỉ dưỡng, du khách có thể đắm chìm trong vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của những cánh đồng ngô ngập tràn ánh nắng.

Val Gardena, Dolomites, Ý

Ánh hồng đặc trưng của Dolomites khiến du khách mê mẩn. Nguồn: CNN
Ánh hồng đặc trưng của Dolomites khiến du khách mê mẩn. Nguồn: CNN

Vùng núi Dolomite ở miền Bắc nước Ý vào mùa thu “khoản đãi” du khách bằng sắc hồng rực rỡ từ hiện tượng alpenglow, hiện tượng một vệt đỏ quẹt ngang đường chân trời từ sự phản chiếu ánh sáng mặt trời đến những ngọn núi khi lặn xuống. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên hiện lên tuyệt đẹp khi đi bộ qua những con đường mòn trên núi tại công viên Quốc gia Puez-Odle. Du khách cũng được thưởng thức các món ăn Nam Tyrol và ẩm thực Ladin tại lễ hội Culinarium Urtijei ở làng Ortisei.

Nếu muốn tận hưởng kỳ nghỉ dài đã có tại ADLER Spa Resort Dolomiti, với nhiều hoạt động như dạo chơi bằng xe đạp điện và tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của khu nghỉ dưỡng.

Mallorca, Tây Ban Nha

Mùa thu là thời điểm hoàn hảo để đạp xe ở Mallorca. Nguồn: CNN
Mùa thu là thời điểm hoàn hảo để đạp xe ở Mallorca. Nguồn: CNN

Với ngưỡng nhiệt vào đầu thu luôn dao động khoảng 20 độ C, đảo Mallorca, thuộc quần đảo Balearic là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho nhiều du khách. Bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên mê hoặc lúc đạp xe hoặc đi bộ dọc theo các lâu đài lịch sử, ngọn hải đăng và bên bờ biển.

Người lớn tuổi có thể nghỉ ngơi tại căn biệt thự Can Aulí ở làng Pollença, phía bắc Mallorca, có từ thế kỷ 17, với tất cả đồ ăn thức uống đều do một nông dân địa phương cung cấp. Bên cạnh đó, quán rượu Lío Mallorca đặc biệt phù hợp với những người muốn tận hưởng cuộc sống về đêm.

Malta

Malta là thiên đường của các thợ lặn đến khám phá những con tàu đắm. Nguồn: CNN
Malta là thiên đường của các thợ lặn đến khám phá những con tàu đắm. Nguồn: CNN

Vào mùa thu, quần đảo Malta cũng là điểm đến hấp dẫn cho thợ lặn chuyên nghiệp bởi nước vào mùa thu sẽ trong hơn mùa hè. Đặc biệt, họ đến đây để khám phá những con tàu đắm hay nhiều hang động kỳ bí sâu dưới đáy biển.

Bên cạnh đó, Valletta, thủ phủ của Malta - nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới - sẽ diễn ra lễ hội Notte Bianca vào đầu tháng 10. Ngay cả ban đêm, nhiều bảo tàng và cung điện vẫn mở cửa, trong khi quảng trường tràn ngập các vũ điệu bốc lửa, âm nhạc sôi động và ẩm thực nức tiếng.

Baden-Baden, Đức

Baden-Baden là nơi yên tĩnh vào mùa thu để du khách tận hưởng. Nguồn: CNN
Baden-Baden là nơi yên tĩnh vào mùa thu để du khách tận hưởng. Nguồn: CNN

Từng là thiên đường mùa hè dành cho giới quý tộc và chính trị gia Đức, Baden-Baden giờ đây còn hút khách vào mùa thu bằng vẻ hùng vĩ của Thung lũng Rhine cũng như sự huyền bí của Rừng Đen khi lá bắt đầu ngả màu.

Nhiệt độ mát mẻ vào mùa thu khiến bạn chỉ muốn ngâm mình tại nhiều suối nước nóng ở Baden-Baden như ở Caracalla Spa hay ốc đảo tắm kiểu La Mã-Ailen tại Friedrichsbad.

Những hình ảnh đẹp nhất của lễ hội Carnaval Thu Hà Nội Những hình ảnh đẹp nhất của lễ hội Carnaval Thu Hà Nội
Hà Nội và những khoảnh khắc thu làm nao lòng người Hà Nội và những khoảnh khắc thu làm nao lòng người
Món quà mùa thu Món quà mùa thu
Tùng Lâm
kinhtedothi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động